Bạn của HLV Bruno Garcia dẫn dắt Futsal Việt Nam

HLV Miguel Rodrigo và Futsal Việt Nam đã đạt được các thỏa thuận để thuyền trưởng này về dẫn dắt tuyển Futsal Việt Nam. Bản lý lịch của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này còn ấn tượng hơn hẳn so với cựu HLV trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam Bruno Garcia.

HLV Rodrigo dẫn dắt U-20 Thái Lan tại giải vô địch Futsal U20 châu Á kết thúc hơn một tuần trước đây

Độc đáo là HLV Rodrigo và Bruno Garcia là bạn thân của nhau và có lắm…duyên nợ. Khi HLV Rodrigo làm HLV tuyển Nhật Bản thì chính ông đã giới thiệu người bạn Bruno Garcia cho bầu Tú của Futsal Việt Nam. Sau đó tuyển Futsal Việt Nam có mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2016 ở Uzbekistan thì chính tuyển Futsal Việt Nam của HLV Bruno Garcia đã đánh bại tuyển Nhật của Rodrigo ở tứ kết bằng loạt luân lưu sau 50 phút (hai hiệp chính và hai hiệp phụ) hòa 3-3, Việt Nam có suất dự World Cup ở Colombia. Còn HLV Rodrigo thì sau đó bị thôi việc. Sau World Cup trở về thì HLV Ridrigo làm tuyển Thái Lan còn HLV Bruno Garcia thì sang làm thuyền trưởng Futsal Nhật.

HLV Rodrigo cũng dẫn dắt luôn tuyển Thái Lan

Ông Miguel Rodrigo có tên đầy đủ là Miguel José Rodrigo Conde-Salazar tạt TPValencia, Tây Ban Nha. Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, ông Miguel Rodrigo có năm năm chơi Futsal. Kinh nghiệm huấn luyện của vị chiến lược gia này là rất dày dặn khi ở tuổi 21 (tức năm 1991), ông đã đã bắt đầu chuyển sang cầm sa bàn. Kể từ đó cho đến năm 2008, ông Miguel Rodrigo huấn luyện nhiều đội bóng của Nga, Tây Ban Nha và Italia - những quốc gia có nền Futsal cũng như đội tuyển Futsal quốc gia phát triển khá mạnh - và cũng đã để lại những dấu ấn đáng kể. Nhưng thành tích nổi bật của vị chiếc lược gia người Tây Ban Nha là khi dẫn dắt đội tuyển Futsal Nhật Bản.

Lần HLV Rodrigo (giữa) dẫn dắt tuyển Nhật và người bạn Bruno dẫn dắt tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2016 ở Uzbekistan

Ông Miguel Rodrigo trở thành HLV trưởng đội bóng xứ phù tang từ năm 2009-2016. Trong lịch sử giải vô địch Futsal châu Á được tổ chức từ năm 1999 cho đến 2010, Iran thống trị hoàn toàn khi 10 lần vô địch và Nhật Bản chỉ một lần đăng quang. Nhưng khi được dẫn dắt bởi ông Miguel Rodrigo, đội Futsal xứ phù tang đã đánh bật xứ thống trị ấy bằng hai chức vô địch liên tiếp vào các năm 2012 và 2014.

Năm 2016, ông thầy người Tây Ban Nha dẫn dắt đội tuyển Futsal Thái Lan. Thành tích nổi bật của ông Miguel Rodrigo trong vai trò HLV trưởng của đội bóng xứ chùa vàng là giành quyền vào vòng 1/8 VCK World Cup Futsal 2016 với vị trí thứ hai sau vòng bảng. Tại giải Futsal U-20 châu Á 2017 vừa qua, ông Miguel Rodrigo đã cùng U20 Thái Lan giành huy chương đồng.

Theo hợp đồng, HLV Miguel Rodrigo sẽ dẫn dắt đội tuyển Futsal Việt Nam trong vòng ba năm, đến năm 2020. Dự kiến vị HLV người Tây Ban Nha này sẽ chính thức nhận nhiệm vụ ở đội tuyển Futsal Việt Nam vào giữa tháng 6 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm