Bản chất vụ Văn Quyết về Kedah là gì?

Những ngày qua, dư luận ở Việt Nam xôn xao chuyện đội trưởng tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội FC sang đầu quân cho CLB Kedah của Malaysia đang chơi giải cao nhất của M-League. Bản chất của phi vụ này là gì?

Theo như một tờ báo của Malaysia thì Văn Quyết đã bỏ lời mời gọi của đội bóng đại gia Thai-League là Muangthong để sang Kedah.

Đội trưởng tuyển Việt Nam có khẳng định được mình tại Kedah?

Theo như thỏa thuận giữa lãnh đạo CLB Hà Nội và Kedah thì Quyết có hợp đồng hai mùa với Kedah. Tuy nhiên, ở mùa thứ nhất (năm 2018) thì Quyết chơi cho Kedah với tư cách cho mượn một mùa. Nếu mọi chuyện tốt lên, nhất là bản thân Văn Quyết cảm thấy tiếp tục và hòa hợp tốt, cũng như đóng góp tích cực cho CLB thì thực thi tiếp tục hợp đồng khi hai bên giao kèo hai năm.

Thực tế cách thể hiện như có một đường lùi cho Văn Quyết, nếu ở mùa thứ nhất tới đây, Quyết không hòa hợp tốt hoặc không thấy thoải mái thì cũng có thể rút lui.

Giải M-League mùa tới thu hút rất nhiều cầu thủ Đông Nam Á từ Indonesia, Philippines, Singapore đến Campuchia. Hiện nay các CLB của Malaysia đã ký với ba tuyển thủ Campuchia, trong đó có “Messi Campuchia”  Chan Vathanaka về Pahang, lương của tuyển thủ Campuchia này mỗi tháng ở Pahang là 10.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm