Bại tướng của VN hưng phấn, muốn đánh bại Thái và Indonesia

Tuyển Malaysia có trận giao hữu làm nóng trước hai trận đá trên sân nhà vào giữa tháng 11 với mục tiêu đánh bại Thái Lan và Indonesia.

Đêm 9-11, trên sân nhà Bukit Jalil, bại tướng của Việt Nam tuyển Malaysia đã đánh bại Tajikistan 1-0, đây là chiến thắng nhằm tạo nền tảng và sự hưng phấn để Malaysia nuôi mục tiêu đánh bại Thái Lan (ngày 14-11) và Indonesia (ngày 19-11).

Safawi Rasid (11) người ghi bàn duy nhất giúp Malaysia thắng Tajikistan.

HLV Tan Cheng Hoe đang chịu sức ép cực lớn từ việc trắng tay hai trận liên tiếp trước UAE và nhất là thua Việt Nam vừa qua ở Mỹ Đình.

Báo chí Malaysia “xâu chuỗi” những cái thua liên tục của tuyển Malaysia dưới thời HLV Tan Cheng Hoe trước tuyển Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt. Từ AFF Cup 2018 đến vòng loại World Cup 2022, Malaysia thua Việt Nam ba lần và hòa một trận trên sân nhà. Ông Tan Cheng Hoe bị mang ra so sánh với các HLV nội trước đây từng đánh bại tuyển Việt Nam như Dollah Salleh và Rajagoban…

Malaysia sẽ tự tin hơn để lấy 6 điểm qua hai trận tiếp Thái Lan và Indonesia.

Việc thua hai trận liên tiếp trước Việt Nam và UAE khiến Malaysia tạm bị đánh bật ra khỏi đường đua vô địch bảng G cùng với Thái Lan và Việt Nam.

Nay HLV Tan Cheng Hoe nêu quyết tâm lấy 6 điểm trên sân nhà tới đây để trở lại cuộc đua.

Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe từng khiến Thái Lan ôm hận tại AFF Cup 2018 khi chính họ biến Thái Lan thành cựu vô địch ở bán kết. Nên bây giờ được đá sân nhà, việc bại tướng của Việt Nam nêu mục tiêu đánh bại Thái Lan là chuyện họ hoàn toàn làm được chứ không phải quá sức.

Riêng với Indonesia trong thời điểm hiện nay khi vừa trảm tướng McMenemy thì Malaysia cũng có thể đánh bại tiếp như cách họ từng đánh bại 3-2 hồi lượt đi ngày 5-9.

Trước khi tiếp Thái Lan và Indonesia, Malaysia đã có trận giao hữu, đánh bại Tajikistan 1-0.

Đội bóng đến từ Trung Á Tajikistan không quá mạnh nhưng cũng không yếu, họ chơi theo kiểu bóng đá châu Âu rất mạnh mẽ và khó chịu.

Trong trận thắng này, Safawi Rasid đã ghi bàn duy nhất trận ở phút 72. Safawi là ngôi sao trẻ và sẽ dự SEA Games 30. Cầu thủ này vừa rồi bị chỉ trích nặng vì thể hiện phong độ rất nhạt nhòa, không ghi bàn cho tuyển Malaysia. Safawi cũng là cầu thủ thực hiện cú sút phạt trực tiếp san bằng 2-2 cho Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trước Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm