Vòng chung kết U-19 châu Á:

Bại tướng của U-23 Việt Nam đánh mất suất World Cup

Saudi Arabia (trắng) tung đòn phủ đầu ngay đầu trận.

Diễn tiến của trận tứ kết U-19 châu Á cuối cùng đêm 29-10 cho thấy chiến thắng thuộc về Saudi Arabia là hoàn toàn xứng đáng. Thế nhưng trên băng ghế chỉ đạo HLV Ante Milicic của U-19 Úc lại thể hiện sự tức giận, bực bội mà ông cho rằng yếu tố trọng tài gây ra.

Ngay đầu trận, Saudi Arabia đã "đánh" phủ đầu bằng lối chơi bóng cực nhanh, ra đòn như vũ bão bằng những pha vây, hãm. Saudi Arabia chủ động liên tục đẩy cao nhịp độ trận đấu, sự bất ngờ này làm cho các cầu thủ Úc “bơi” theo. Các cầu thủ chạy cánh Saudi Arabia liên tục bứt phá tốc độ khiến hàng phòng ngự Úc chới với.

Trong cabin kỹ thuật thì HLV Ante Milicic liên tục phản ứng.

Và điều gì đến đã đến khi ngay phút thứ 7 thì Al Ammar đã có pha solo, bứt phá tốc độ bên cánh trái dũng mãnh rồi qua mặt cả trung vệ Úc để hạ gục thủ môn Delianov bằng cú cứa lòng, bóng bay vào góc cao quá hiểm hóc mở tỉ số 1-0.

Úc bất ngờ trước những cú đánh mà Saudi Arabia tung ra nhưng sau đó họ cũng kịp dần lấy lại thế trận và đến phút 42 thì Úc bất ngờ có bàn san bằng 1-1 do công Atkinson dù thế trận thì Úc vẫn chưa hoàn toàn khôi phục ngang ngửa với Saudi Arabia. Đó cũng là tỉ số tạm thời ở hiệp 1.

Saudi Arabia thắng Úc "tâm phục khẩu phục".

Hàng hậu vệ Úc, nhất là hai trung vệ chơi rất nặng nề và thiếu sự ăn ý bọc lót cho nhau, điều này bị các tay săn bàn của Saudi liên tục khoét vào và nó đã hở ra nhiều điểm yếu chết người.

Nhiều thời điểm trận đấu Úc nỗ lực lấy lại thế trận rất tốt cùng với đó là cách chơi phản công được Úc tạo ra cùng những cơ hội rất sáng sủa nhưng Úc thì tận dụng cơ hội kém. Nhìn lại thấy U-19 Úc chỉ có một Ben Folami là xuất sắc, cầu thủ này đang chơi hạng Nhất Anh nhưng một “con én” thì không làm nên mùa xuân. Folami vùng vẫy nơi hành lang phải nhưng những pha dọn cỗ của cầu thủ này đều trở nên vô nghĩa khi đồng đội yếu kém.

Úc ăn mừng khi có bàn san bằng 1-1.

Phút 50 thì Al Brakan tận dụng sai lầm từ phòng ngự Úc ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Saudi Arabia.

Đây cũng là thời điểm HLV Ante Milicic bắt đầu thể hiện sự tức giận khi ông cho rằng trọng tài thường đưa ra quyết định muộn màng hoặc có lợi cho Saudi Arabia. 

Hàn Quốc nhọc nhằn đánh bại Tajikistan 1-0.

Phút 76 thì Abdulhamid “chốt” trận đấu bằng bàn thắng thứ ba cho Saudi Arabia, chặn đứng mọi nỗ lực san bằng cách biệt của Úc cùng với đó thì sức lực các cầu thủ Úc cạn kiệt.

Thua Saudi Arabia 1-3, Úc tan vỡ giấc mơ săn vé đi World Cup U-20 năm sau tại Ba Lan.

Ở trận tứ kết trước đó, đội bóng giàu nhất giải này là U-19 Hàn Quốc với 11 lần vô địch đã nhọc nhằn đánh bại Tajikistan 1-0 cũng đã chính thức đoạt vé đi World Cup. Bàn thắng duy nhất trận do công Jeon Se-jin ghi phút 44.

Như vậy VCK U-19 châu Á đã xác định bốn suất vào chơi bán kết cũng là bốn suất châu Á dự World Cup năm sau gồm Nhật, Qatar, Hàn Quốc và Saudi Arabia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.