Bại tướng của thầy Park: Chơi 200% sức trước VN, Thái Lan, UAE

Nhận lời chỉ đạo của Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan, bại tướng của HLV Park Hang-seo tại SEA Games 30, HLV Indra Sjafri tuyên bố “Ba trận vòng loại World Cup 2022 còn lại, tuyển Indonesia phải “chơi tới bến” trước Việt Nam, Thái Lan và UAE”.

HLV Indra Sjafri dẫn dắt U-22 Indonesia thua Việt Nam hai trận tại SEA Games 30.

HLV Indra Sjafri nay là giám đốc kỹ thuật của PSSI kiêm trợ lý của HLV Shin Tae-young. Ông vừa thừa lệnh Chủ tịch Iriawan cho biết: “Indonesia đã trắng tay ở 5 trận vòng loại World Cup 2022, bảng G. Trong ba trận còn lại Indonesia tiếp UAE, làm khách trước Việt Nam và Thái Lan, đội phải chơi hơn 200% sức lực để tìm chiến thắng, để cải thiện theo phương châm được đằng nào hay đằng ấy. Đồng thời, Indonesia phải cải thiện trên bảng xếp hạng của FIFA vì hiện nay tuyển Indonesia đứng dưới tốp 150”.

Các trận vòng loại World Cup 2022 bị hoãn vì đại dịch COVID-19. Theo lịch mới của LĐBĐ châu Á (AFC), các trận vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á, cụ thể bảng G sẽ khởi tranh trở lại trong tháng 10 và 11. Với Indonesia sau năm trận, họ toàn thua và đang đứng chót bảng G.

Họ hầu như chẳng còn cơ hội cạnh tranh. Tuy nhiên, Indonesia coi đó là ba trận đấu sống còn để “làm nền” cho AFF Cup 2020 mà Indonesia nuôi mộng lớn lần đầu lên ngôi.

“Bại tướng” của thầy Park, HLV Sjafri nói, “Chủ tịch Iriawan muốn Indonesia phải thể hiện một bộ mặt khác ở ba trận còn lại. Chúng tôi lấy được bao nhiêu điểm càng tốt bấy nhiêu dù cơ hội cạnh tranh của Indonesia không còn”.

Bóng đá Indonesia, cụ thể giải VĐQG Liga Indonesia sẽ khởi tranh trở lại vào đầu tháng 9.

+ Lịch đấu vòng lại World Cup 2022, bảng G:

- Ngày 8-10-2020:

Các Tiểu vương Quốc Ả rập Thống Nhất (UAE) - Malaysia.

Thái Lan - Indonesia.

Việt Nam được nghỉ thi đấu ở vòng này.

- Ngày 13-10-2020:

Malaysia - Việt Nam (sân Bukit Jalil, Kuala Lumpur).

Indonesia - UAE

- Ngày 12-11-2020:

UAE - Thái Lan

Việt Nam - Indonesia

- Ngày 17-11-2020:

UAE - Việt Nam

Thái Lan - Malaysia

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm