Bài thi cuối của U-22 Việt Nam ở Hàn Quốc

Những ngày qua, tin bản danh sách đăng ký 20 cầu thủ có tên chính thức tham dự SEA Games không có bốn tân binh đã làm đội tuyển U-22 Việt Nam xao động. Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh lý giải đây chỉ là bản đăng ký cách đây ba tháng cho ban tổ chức Malaysia, không phải danh sách cuối cùng.

Lo cầu thủ phân tâm trước cuộc chơi lớn, HLV Hữu Thắng đã gọi riêng bốn tuyển thủ bị loại “trên lý thuyết” ra trấn an và khẳng định đến ngày 13-8, tức trước khi môn bóng đá nam SEA Games 29 khai mạc một ngày, ông mới có quyết định chọn ai, bỏ ai.

Thời gian không còn nhiều cho U-22 Việt Nam và trận giao hữu gặp CLB Busan trên đất Hàn Quốc là bài thi cuối cho các cầu thủ để lọt vào mắt xanh của ban huấn luyện.

Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ còn 90 phút trong trận tập huấn cuối trước khi đến Malaysia. Ảnh: HUY PHẠM

Tin từ Trung tâm Mokpo cho biết 24 học trò của ông Hữu Thắng đều khỏe mạnh và sẵn sàng cho 90 phút quyết định. Họ cũng có một trận giao hữu trước đó thắng CLB Mokpo (hạng ba của Hàn Quốc) 4-1 nhưng cuộc chơi giữa trưa nắng nóng không lột tả hết sức mạnh thật của cả hai đội. Cho nên điều quan tâm nhất của HLV Hữu Thắng trong trận đá với đội hạng nhì Hàn Quốc là việc cầu thủ Busan cần chơi đúng năng lực để ông sàng lọc cầu thủ chính xác hơn.

Thực tế, ngoài đội hình chính thức đã từng trải qua vòng loại U-23 châu Á và một số lá bài chiến thuật, HLV Hữu Thắng chỉ băn khoăn về phong độ lẫn cách thể hiện của các phương án phụ. Có thể không đến 10 học trò của ông sẽ cạnh tranh nằm ngoài bốn suất bị loại, dĩ nhiên cầu thủ có khả năng chơi được nhiều vị trí hoặc tạo ra sự an toàn khi thay thế sẽ nắm phần ưu tiên hơn.

Những ngày ở Mokpo, ban huấn luyện thường cho các cầu thủ tập nhiều bài bổ trợ về sức nhanh, sức mạnh, sự linh hoạt và cải thiện khả năng dứt điểm. HLV Hữu Thắng rất hài lòng về tinh thần và ý thức kỷ luật, phấn đấu của các học trò. Tín hiệu vui nhất của U-22 Việt Nam là không có trường hợp chấn thương nào và sự tiến bộ thấy rõ, đặc biệt là thể lực lẫn sự ăn ý trong phối hợp, kiểm soát bóng.

HLV Hữu Thắng mong mỏi ở trận giao hữu cuối trước đối thủ mạnh hơn, các học trò sẽ hoàn thiện hơn về kỹ năng tấn công lẫn phòng ngự, giải quyết những tình huống cố định và chuyển đổi linh hoạt từ lối chơi tấn công sang phòng ngự và ngược lại. Để làm tốt điều này, ban huấn luyện rất cần Busan phải đá thật.

U-22 Việt Nam mất gần một ngày đến Malaysia

Thầy trò Hữu Thắng là đội bóng nam tham dự SEA Games 29 xông đất Malaysia vào ngày 11-8, trước trận đầu tiên gặp U-22 Đông Timor bốn ngày. Tuy nhiên, hành trình của đội tuyển không chút thuận lợi do phải di chuyển và chờ quá cảnh ở các sân bay đến 22 tiếng đồng hồ. Sau trận đá tập với Busan, đội tuyển phải vội vã di chuyển bằng xe buýt mất hơn năm giờ đến sân bay quốc tế Incheon lúc 1 giờ sáng. Toàn đội sẽ chờ 10 tiếng mới có chuyến bay đến Kuala Lumpur. HLV Hữu Thắng cho biết chỉ có vài ngày là vào trận nên đội sẽ không tập nhiều mà chủ yếu làm quen với sân đấu chính.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.