Bài học của nhà vô địch

HLV Chu Đình Nghiêm thêm lần nữa ngao ngán bày tỏ học trò của ông cứ nghĩ mình là nhà vô địch không thể bị đánh bại sẽ phải trả giá đắt.

Đau cho Hà Nội, vẫn những con người mấy mùa qua làm mưa làm gió ở V-League và mùa này còn được nhận định là sớm vô địch nhưng đã tạo ra một trận cầu đáng thất vọng. Có ý kiến cho rằng Hà Nội có nhiều tuyển thủ quốc gia không muốn đá hết mình để chờ tập trung đội tuyển chỉ là suy đoán như đã từng xảy ra, bởi chẳng ai muốn đội nhà thua cả.

Trận Hà Nội thua Thanh Hóa 1-4 chiều 11-5. Ảnh: N.DUNG

Nhưng thua một cách tan nát trong lối chơi và nặng nhọc về tỉ số mới là điều đáng bàn của nhà đương kim vô địch. HLV Chu Đình Nghiêm có lần không thể lý giải nổi kiểu đá của học trò ở AFC Cup khi thua đội yếu hơn Yangon United 0-1 ngay trên sân nhà dù tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Lần này cầu thủ Hà Nội cũng tự đặt mình vào thế thua thảm hại Thanh Hóa với nguyên nhân ban đầu ông Nghiêm chỉ ra thẳng thắn là không tôn trọng đối thủ.

Phải thừa nhận Hà Nội từ mùa bóng này đã thu hút rất đông khán giả đến sân xem họ chơi bóng nhờ những cái tên quen thuộc trên tuyển quốc gia. Tuy nhiên, đội bóng của bầu Hiển cứ thỉnh thoảng thua đậm và thua lạ rất dễ làm cho niềm tin của người yêu bóng đá đẹp và trung thực mai một dần, nhất là trong bối cảnh đèn sáng nhấp nháy trên sàn mạng cá cược.

Nhà vô địch Hà Nội đã thua trận đầu tiên ở V-League sau chín lượt đấu chưa phải là thảm họa nhưng nếu thua mà không tìm ra lý do thuyết phục càng làm họ lún sâu vào sự ngờ vực và tự làm suy yếu mình đi cả trên sân cỏ lẫn khán đài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm