Vòng 24 V-League

B. Bình Dương 'buông' AFC Cup là thắng như chẻ tre

Đá cùng lúc hai giải V-League và AFC Cup. B. Bình Dương… lên bờ xuống ruộng nhưng khi bị Hà Nội loại ở chung kết AFC Cup/ASEAN, lập tức B. Bình Dương thắng liên tục.

Sau ba trận thua trước Hà Nội trong vòng tám ngày, trong đó có hai trận chung kết lượt đi và về AFC Cup khu vực ASEAN, khi trở lại V-League Bình Dương toàn thắng ba trận.

Tô Văn Vũ tả xung hữu đột ở cánh trái.

Trận vừa kết thúc trên sân Cẩm Phả thuộc vòng đấu 24, B. Bình Dương lại thắng chủ nhà Than Quảng Ninh 1-0. Trước đó họ thắng HA Gia Lai 3-0 ở vòng 23 và thắng Sài Gòn 1-0 trên sân Thống Nhất ở vòng 21.

B. Bình Dương toàn thắng ba trận nhưng trận họ vừa đánh bại Than Quảng Ninh quả là có vòng may mắn bởi chủ nhà bỏ lỡ quá nhiều cơ hội rõ ràng. Giang Trần Quách Tân, một cầu thủ gốc Đà Nẵng, đã nhiều lần dọn cỗ cho các đồng đội là các ngoại binh Dyachenko và Qouasia nhưng những tiền đạo này có một buổi chiều rất… vô duyên trước các cơ hội.

Trong khi đó, B. Bình Dương cũng tiếp cận một số cơ hội nhưng không rõ ràng bằng Than Quảng Ninh. HLV Phan Thanh Hùng ngồi trong khu vực kỹ thuật của Than Quảng Ninh mà dường như bế tắc trong các đường binh. Bởi cơ hội đội nhà tạo ra là nhiều nhưng việc tìm đường vào lưới thì quá khó.

Tưởng chừng như hai đội chia điểm thì phút 88, Việt Cường đứng xoay lưng về cầu môn đối phương đón bóng bổng từ đồng đội, xoay người tung cú sút sệt vào góc cột cầu môn… Thủ môn Hoài Anh ngã người hết cỡ nhưng cũng không với tới bóng.

Thua bàn duy nhất trận đúng vào những phút cuối trận, Than Quảng Ninh đau đớn, đây lại là trận thứ sáu đội bóng vùng mỏ chưa biết mùi chiến thắng.

Còn với B. Bình Dương, sau khi bị loại khoải AFC Cup họ đã có ba trận toàn thắng, trong đó có hai trận thắng sân khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm