A.Villa 2-3 M.U: Chicharito - siêu dự bị, hay siêu nhân?

A.Villa 2-3 M.U: Chicharito - siêu dự bị, hay siêu nhân? ảnh 1

Nhìn vào sự lúng túng của Man United trong vài phút đầu trận, có vẻ như Sir Alex đã quên mất phải chuẩn bị cho các học trò tâm lý chứng kiến Aston Villa chủ động chơi tấn công. May cho Quỷ đỏ, sự chệch choạc ấy cũng sớm qua và M.U sớm trở lại thành kẻ cầm chịch trận đấu.

Nhưng việc Man United cầm nhiều bóng hơn lại không đồng nghĩa với một thế trận trôi trảy dành cho đội khách. Sự khó khăn dành cho Quỷ đỏ chịu sự tác động của 2 yếu tố: Một lối chơi phòng ngự quá hợp lý của Villa và sự sai lầm trong cách bố trí đội hình của Sir Alex.

A.Villa 2-3 M.U: Chicharito - siêu dự bị, hay siêu nhân? ảnh 2

Villa không phòng ngự co cụm, mà rất chịu khó dùng thể lực bám sát đối phương trên toàn mặt sân. Có khá nhiều tình huống Aston Villa sẵn sàng để cả 3 cầu thủ tấn công liên tục lao vào tranh chấp với hàng thủ M.U trong thời điểm đối phương đang triển khai tấn công.

Trong khi đó, việc để Rooney và Van Persie chơi khá gần nhau, dồn nhiều bóng ra cánh khiến M.U rơi vào thế bế tắc. Ashley Young thi đấu mờ nhạt, trong khi đó Valencia chơi đơn giản đến mức khó chịu. Chứng kiến kiểu thế trận đó, chẳng có gì bất ngờ khi Man United lần thứ 6 tại Premiership mùa này bị đối phương vươn lên dẫn trước.

Phút 45, Benteke xuống bóng dũng mãnh đúng vị trí mà Rafael để ngỏ, loại bỏ Smalling, trước khi căng ngang để Weimann đệm lòng hạ gục De Gea. Cú sốc mà Aston Villa dành cho Quỷ đỏ nhanh chóng nhân đôi khi hiệp 2 mới bắt đầu 5 phút. Lại là một pha xuống cánh và lại là Weimann ghi bàn.
Nhưng giống như một thói quen, Man United dường như chỉ bắt đầu chơi bóng một cách thật sự sau khi bị đối phương dẫn trước. Phút 58, siêu dự bị Chicharito nhận đường chuyền dài của Scholes xỏ háng Guzan, và cũng chính anh 5 phút sau lại xuất hiện ở vị trí hợp lý nhất, tung cú sút đập người Vlaar bật vào lưới.

Chicharito, cái tên ấy lại một lần nữa sáng rực trên bảng tỉ số khi đồng hồ đã điểm phút 88. Van Persie đá phạt trực tiếp, còn Hạt đậu nhỏ làm nhiệm vụ kết liễu. Cuộc lội ngược dòng ấn tượng nhất của M.U tại Premiership mùa này được dán mác Chicharito.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Aston Villa: Guzan, Lowton, Vlaar, Clark, Stevens, Westwood, Bannan (Delph 87’), Ireland (El Ahmadi 79’), Weimann (Holman 80’), Agbonlahor, Benteke.

Man United: De Gea, Rafael, Evra, Smalling, Ferdinand, Carrick, Scholes (Cleverley 72’), Valencia, Young (Chicharito 58’), Van Persie, Rooney (Anderson 79’).
BÀN THẮNG

+ Aston Villa: Weimann (45’, 50’)
+ Man United: Chicharito (58’, 88’), Vlaar (63’, phản lưới)

Theo THẠCH LONG (Báo Bóng đá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm