Atletico Madrid tạo địa chấn trên sân AC Milan

Ở bất cứ thời điểm nào, đánh bại AC Milan không phải là điều đơn giản, nhất là trên thánh địa San Siro. Mùa giải năm ngoái, ngay cả Barcelona cũng phải nhận một thất bại toàn diện khi hành quân đến Milan. Trong khi đó, Atletico Madrid dẫu đang ngày càng trưởng thành dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone nhưng vẫn chưa thể được liệt vào hàng ngũ những ông lớn của bóng đá châu Âu. Chính vì lẽ đó, không nhiều người tin rằng Los Rojiblancos có thể làm nên chuyện trên đất Ý.

Diego Costa một lần nữa tỏa sáng đem về chiến thắng cho Atletico Madrid
Diego Costa một lần nữa tỏa sáng đem về chiến thắng cho Atletico Madrid

Diego Simeone thể hiện sự thận trọng và toan tính với việc chỉ đạo các học trò triển khai lối chơi phòng ngự phán công ngay sau tiếng còi khai cuộc. AC Milan với lợi thế sân nhà dĩ nhiên dâng cao đội hình tổ chức tấn công ngay từ đầu với mục tiêu kiếm được chiến thắng ngay trong trận lượt đi. Taarabt chính là ngòi nổ đáng chú ý nhất bên phía đội chủ nhà khi liên tục “hành hạ” Insua bên cánh phải bằng những pha đi bóng giàu kỹ thuật và ngẫu hứng.

Những tình huống sóng gió đáng chú ý đầu tiên mà AC Milan có được đều xuất phát từ tiền vệ người Ma-rốc này. Đầu tiên là đường kiến tạo thuận lợi cho Kaka tung cú dứt điểm ở phút thứ 14, tiếp theo là quả tạt đẹp mắt cho Andrea Poli bật cao đánh đầu ở phút 19. Đáng tiếc hai pha dứt điểm này đều không thể làm tung lưới Atletico Madrid khi một lần bóng dội xà, một lần dội cột sau tình huống phản xạ xuất thần của thủ thành Thibaut Courtois.

Sau những phút đầu có phần bị Milan lấn lướt, thế trận phòng ngự mà Atletico Madrid dần đi vào ổn định và thực sự trở thành bức tường thành vừng chãi. Những ngôi sao tấn công bên phía đội chủ nhà như Balotelli, Kaka hay Taarabt vẫn tiếp tục hoạt động rất năng nổ ở tuyến trên, tuy nhiên trước hệ thống phòng ngự kín kẽ mà thầy trò Diego Simeone tạo ra, AC Milan gần như bế tắc hoàn toàn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Những pha dứt điểm vẫn được Kaka và các đồng đội tung ra nhưng đa phần đều là những cú sút mang nhiều tính chất cầu may và thực sự luôn rất thiếu chính xác. Trái ngược với Milan, khi đã triển khai được một hàng thủ vững chắc, Atletico Madrid bắt đầu rình rập chờ đợi đối phương sơ hở để tung ra đòn “hồi mã thương”. Sau khi trận đấu đi hết 3/4 thời gian thì Atletico Madrid mới có dấu hiệu phản đòn với hai tình huống dứt điểm từ xa của Raul Garcia ở các phút 75 và 79.

Đến phút thứ 83 thì toàn bộ sân San Siro gần như chết lặng khi Atletico Madrid nói chung và Diego Costa nói riêng đáng sợ đến mức nào. Gần như chỉ biết co cụm về phòng ngự, thi đấu như ru ngủ đối phương trong cả trận đấu nhưng chỉ một sơ suất nhỏ của hàng phòng ngự AC Milan, Atletico đã bắt đối phương trả giá. Bắt nguồn từ tình huống đá phạt góc, hậu vệ bên phía Milan phá bóng thiếu quyết đoán và Diego Costa không bỏ lỡ cơ hội lao vào đánh đầu dũng mãnh hạ gục Abbiati.

Đòn kết liễu lạnh lùng AC Milan là bàn thắng thứ 5 tại Champions League và là bàn thắng thứ 27 của chân sút gốc Brazil tại mùa giải này. Đối với thầy trò Diego Simeone, chiến thắng 1-0 ngay trên sân San Siro của AC Milan đồng nghĩa với lợi thế rất lớn trước khi tái đấu tại Vicente Calderon.

Đội hình thi đấu:
AC Milan: Abbiati, De Sciglio, Rami, Bonera, Essien, Poli, Emanuelson, N. de Jong, Kaka, Taarabt, Balotelli. Thay người: Abate, Pazzini, Constant.
Atletico Madrid: Courtois, Godin, Juanfran, Insua, Miranda, Mario Suarez, Koke, Raul Garcia, Arda Turan, Gabi, Diego Costa. Thay người: Rodriguez, Lopez.
Theo Ngọc Trung (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm