Atletico Madrid không cần thắng cũng vô địch La Liga

Sau trận hòa trên sân Real Valladolid đêm qua, Real Madrid gần như đã gạch tên khỏi cuộc đua tới chức vô địch. Chính vì vậy, lúc này, mọi sự chú ý đang được tập trung vào cuộc đua giữa Barcelona và Atletico Madrid.
Atletico Madrid không cần thắng cũng vô địch La Liga ảnh 1
Atletico Madrid chỉ cần không thua ở hai lượt cuối sẽ lên ngôi vô địch
Ở thời điểm này, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đang hơn Barcelona 3 điểm. Chính vì vậy, Los Blaugrana buộc phải thắng trong 2 trận đấu cuối cùng, trong đó có cuộc đối đầu trực tiếp với Atletico Madrid, mới hy vọng vô địch.
Trong khi đó, nhiệm vụ của Atletico Madrid đơn giản hơn rất nhiều. Họ không cần chiến thắng, hay nói đúng hơn chỉ cần không thua ở hai lượt đấu cuối, thày trò HLV Simeone sẽ lên ngôi vô địch.
Vào cuối tuần này, Atletico Madrid sẽ bước vào trận chiến với Malaga ở Vicente Calderon. Khả năng họ “không thua” là rất lớn. Chính vì vậy, rất có thể chức vô địch sẽ được quyết định ở trận chiến với Barcelona ở vòng cuối cùng (hoặc Barcelona không thắng Elche ở vòng đấu này).
Những người Atletico Madrid có lý do để tự tin bởi trong 5 cuộc đấu đầu mùa giải này, họ đều bất bại trước đối thủ này (thắng 1, hòa 4).
Nếu vô địch đây sẽ là lần thứ 10, Los Rojiblancos đăng quang ở La Liga. Lần cuối cùng của họ vào mùa giải 1995/96.
Theo Minh Hải (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm