Atletico Madrid bật đèn xanh cho Inter mua Forlan

Vào giờ chót trước khi gửi đội hình xuất phát trận làm khách trên vân đối thủ Bồ Đào Nha Nha Vitoria Guiamaraes ở vòng play-off Europa League hôm qua, Aletico Madrid đã quyết định không điền tên Forlan.

Động thái này, theo tờ Marca, là để dọn đường cho việc Atletico Madrid bán Forlan trước khi thị trường chuyển nhượng hè 2011 đóng cửa ngày 31/8 tới. Nhờ không ra sân trong trận đấu này, tiền đạo người Uruguay không bị vướng quy chế "cup-tied" và đủ tư cách dự các Cup châu Âu cùng CLB mới.

Atletico Madrid bật đèn xanh cho Inter mua Forlan ảnh 1

Việc Forlan rời Atletico Madrid có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian, khi đội đã mua được Falcao.

Cũng trong hôm qua, Atletico Madrid quyết định chi 40 triệu euro để tuyển mộ Radamel Falcao - Vua phá lưới Europa League mùa trước - về từ Porto. Nếu có cố ở lại, Forlan, đá cùng vị trí và có lối chơi gần giống hệt Falcao, cũng khó có cơ hội cạnh tranh suất đá chính. Atletico Madrid không không bỏ ra cả núi tiền đưa Falcao về chỉ tô điểm cho băng ghế dự bị.

Inter, trong khi đó, đang khát một tay săn bàn đẳng cấp để lấp khoảng trống mà Eto'o, người sắp sang Anzhi, để lại. Họ trước đó đã liên hệ với Tevez và Lavezzi, nhưng triển vọng thành công trong cả hai thương vụ này đều tương đối mờ mịt. Forlan, vì thế, được xem như giải pháp lý tưởng, bởi tài năng và đẳng cấp của anh là điều không cần phải kiểm định.

Cũng liên quan tới việc Inter tìm kiếm thay thế Eto'o, tờ Sport Mediaset hôm qua đưa tin Drogba là cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của CLB thành Milano. Gần giống Forlan ở Atletico Madrid, Drogba giờ cũng không còn là cầu thủ không thể đụng đến ở Chelsea sau khi Torres được mua về với giá kỷ lục 50 triệu bảng hồi đầu năm. Inter được cho là đang tính đến phương án mượn Drogba một mùa hoặc dùng Pandev và 6 triệu bảng để mua đứt tiền đạo 33 tuổi người Bờ Biển Ngà.

Trong bảy mùa giải gần nhất (tính từ 2004-2005), Eto'o, Drobga và Forlan là ba cầu thủ đạt hiệu suất săn bàn đáng nể nhất ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Eto'o ghi trung bình 26,1 bàn mỗi mùa trên mọi mặt trận cho Barca rồi Inter. Hiệu suất này của Forlan là 22,1 bàn/mùa ở Villarreal rồi Atletico Madrid. Dù đạt hiệu suất thấp hơn, Drobga cũng ghi tới 20,5 bàn cho Chelsea.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm