Atletico Madrid - Barcelona: Nhân tố mới Diego Costa

Họ vươn lên đồng điểm với đội đầu bảng Barcelona chỉ thua hiệu số bàn (47/11 so với 53/12). Thậm chí mạnh như Real Madrid mà còn bị xếp dưới kém họ 5 điểm.

Diego Costa là con át chủ bài mới của Atletico với 24 bàn thắng mùa này và chỉ riêng La Liga thôi đã là 19 bàn.

Bên cạnh Costa còn thêm một nhân vật đáng chú ý là trung phong Villa dù hơi lớn tuổi nhưng từng là người của Barcelona nên rất hiểu hàng thủ của đội bóng này trong trận then chốt quyết định đến ngôi đầu La Liga.

Diego Costa (Brazil) là mối đe dọa của các hàng thủ mùa này khi đối đầu Atletico Madrid. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhiều khả năng Villa sẽ được HLV Simeone tận dụng đóng vai trò một “kẻ nội gián” phá rối nội bộ Barcelona.

Nên nhớ ông thầy Simeone rất có tài phát huy các chân sút “đỉnh” như đã đào tạo nên một Falcao cựu vua phá lưới để bán giá cao cho Monaco.

Hiện tại phong độ Atletico có phần khởi sắc hơn. Trước trận này họ đã thắng liền năm trận sau một trận hòa, trong đó có trận hạ Porto 2-0 ở Champions League. Trong lúc đó Barcelona chỉ thắng bốn trận (có trận Champions League sân khách chỉ vượt qua đối thủ hạng trung bình Celtic 2-1).

Một cuộc so sánh thú vị giữa bộ đôi Costa và Villa và cặp bài trùng Messi - Neymar trong trận đấu này.

Dù Barcelona qua sân khách mới chỉ thua một trận (bảy thắng cùng một hòa) nhưng bây giờ đó là sân của Atletico đang lên chân với lối đá cứng áp sát tranh cướp bóng quyết liệt có thể phá thế lối đá “mềm” của Barcelona.

Qua gần nửa chặng đường, đôi bên đều đã thắng 16 trận, hòa một và bại một nên đây quả là một cuộc thư hùng hấp dẫn. Ai thắng sẽ qua mặt đối phương nhảy lên chiếm ngôi đầu bảng.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm