Preview trận Atletico - Leicester City từ người Thái

Atletico chịu áp lực trước gã trọc đầu dễ gãi Leicester

Ngày tỉ phú Vichai, ông hoàng của siêu thị miễn thuế tại sân bay, mua đội bóng Leicester City không đình đám bằng ngày Leicester City đăng quang ngôi vô địch Anh. Và từ đó đến nay, những thông tin liên quan đến Leicester City được báo chí Thái Lan đưa với một thời lượng dày đặc nhiều hơn so với những đội khác.

Atletico là đội chịu áp lực vì họ là đội kèo trên.

Trước ngưỡng trận tứ kết lượt đi Champions League, Leicester City bay sang Madrid làm khách trước Atletico, báo chí Thái Lan đưa tin rầm rộ.

Họ ví Atletico là gã khổng lồ của bóng đá châu Âu, còn Leicester City là “chàng tí hon”. Atletico không khổng lồ sao được khi họ đã có bốn mùa liền đều ít nhất vào tứ kết, còn hiện nay Atletico là đương kim á quân Champions League. Một bồ kinh nghiệm ở đấu trường nghiệt ngã này đều thuộc về CLB Tây Ban Nha.

Còn Leicester City thì đã bay bổng khi vượt chỉ tiêu vào tứ kết.

Nhưng Atletico mà người Thái Lan cho là gã khổng lồ trước đội bóng của ông tỉ phú đồng hương vẫn sợ “chàng tí hon” Leicester City. Nhà ĐKVĐ nước Anh đã vượt mục tiêu khi lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất châu Âu.

Trong thế có "mất" cũng không sao, Leicester City sẽ thi đấu với tinh thần rất thoải mái, bay bổng. Atletico thì áp lực bởi mục tiêu vô địch nên họ không được phép thua “chàng tí hon” Leicester City. Thái cực tâm lý của hai đội sẽ rất khác. Leicester City bay bổng, còn Atletico căng cứng… sợ thua.

Mặt khác, thầy trò Diego Simeone còn lo rằng Leicester City đã hạ bệ một đội ưu tú của La Liga khác là Sevilla thì cũng có thể hạ Atletico. Hậu vệ của Atletico Filipe Luis nói rằng trong trận hòa Real 1-1, anh đã bắt “chết” Bale một cách hiệu quả.

Trận tiếp Leicester City này anh cũng được phân công “kèm chết” một tiền đạo của đội bóng Anh nhưng không biết là Vardy, Albrighton, Okazaki hay… ai đó. Nhưng họ vẫn ngại tuyến phòng ngự của Leicester City trồi lên ghi bàn trong những tình huống cố định.

So với Simeone thì Shakespeare "trọc đầu dễ gãi".

Trận cuối cùng của hai đội dự giải quốc nội thì Leicester City thua Everton 2-4, còn Atletico thì hòa Real 1-1. HLV Shakespeare cho rằng đó là cái thua của Leicester là cần thiết để đội trở lại mặt đất trước trận đấu với Atletico.

Còn Atletico thì bằng mọi giá phải thắng trên sân nhà để tạo lợi thế làm vốn khi đá lượt về trên sân khách một tuần sau đó.

Hầu hết các báo Thái Lan đều là fan của Leicester City. Họ liệt kê và chỉ ra những con số cho thấy Atletico là gã khổng lồ, còn Leicester City chỉ là gã tí hon.

… Nhưng chính cái sự khổng lồ đó làm cho đội bóng Tây Ban Nha chịu áp lực, đó chính là cơ hội để “kẻ trọc đầu dễ gãi” như Leicester City đánh bại á quân Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm