'Át bài' có thể giúp Thái Lan đánh bại U-22 Việt Nam là ai?

HLV Nishino vừa công bố danh sách 24 cầu thủ dự tuyển U-22 Thái Lan chuẩn bị SEA Games 30, trong đó không bao gồm bốn tuyển thủ quốc gia đang làm nhiệm vụ vòng loại World Cup.

U-19 Thái Lan liên tục dội "mưa gôn" vào các đội.

24 tuyển thủ U-22 mà HLV Nishino công bố không có bốn cầu thủ Supachok, Supachai, Suphanat và Ekanit Panya. Sau trận làm khách trước Việt Nam ngày 19-11 thì bốn cầu thủ này mới tập trung U-22 để chuẩn bị đá SEA Games. Mục tiêu của họ là vượt qua Việt Nam để lên ngôi nhất bảng B và xa hơn là bảo vệ ngôi vô địch.

Riêng tiền đạo Suphanat, 17 tuổi của Buriram cao 1,86 m đang có đến ba “biên chế”, đội tuyển quốc gia, U-22 quốc gia và U-19 quốc gia. Điều đáng nói là hiện nay Suphanat đang khoác áo U-19 Thái Lan đá vòng loại U-19 châu Á tại Phnom Penh. Trong trận U-19 Thái Lan đánh bại U-19 Đảo Bắc Mariana 21-0 thì Suphanat ghi năm bàn.

Suphanat (10) ghi bàn như... máy.

Sau khi dự vòng loại U-19 tại Campuchia, Suphanat sẽ tập trung đội tuyển quốc gia để chuẩn bị sang Malaysia làm khách rồi sang Việt Nam đá ngày 19-11 tại vòng loại bảng G World Cup 2022.

Trở về từ Hà Nội, Suphanat lại cùng ba đồng đội khác là Supachok, Supachai và Ekanit đến tập trung đội U-22 Thái Lan để chuẩn bị SEA Games 30. U-22 Thái Lan đang tập trung ở Bang Bo, thuộc tỉnh Samut Prakan.

Suphanat đang là cỗ máy ghi bàn cho U-19 Thái Lan khi không chỉ ở trận thắng Bắc Mariana anh góp năm bàn mà trước đó trung phong 17 tuổi, cao 1,86 m này cũng bốn lần đưa bóng vào lưới U-19 Brunei.

Suphanat cùng với những Supachok, Ekanit… là những "át bài" mà Thái Lan, cụ thể là HLV Nishino tin tưởng là “nguồn hỏa lực” đánh bại U-22 Việt Nam và sau đó làm nên chuyện tại vòng chung kết U-23 châu Á mà Thái Lan là chủ nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm