Arsenal-Aston Villa : ‘Pháo thủ’ thăng hoa bảo vệ thành công ngôi vô địch FA cup

Walcott vui mừng khi ghi bàn

Còn với Aston Villa, mặc dù bị đánh là kèo dưới nhưng họ không chỉ cần một chiến thắng để giành cup FA mà quan trọng hơn với chiến thắng trong trận đấu này họ sẽ có một suất tham dự Europa League mùa sau . Đội quân của Arsene Wenger được đánh giá cao hơn với nhưng trước một đối thủ có nhiều tham vọng như Aston Villa thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

HLV Arsene Wenger đã đưa ra lời giải cho bài toán nhân sự của “pháo thủ”, với màn trình diễn ấn tượng trong những vòng đấu cuối Walcott đã giành được vị trí của Giroud trên hàng công, kinh nghiệm chinh chiến cũng giúp thủ thành Szczesny có suất đá chính trước người đồng đội Ospina. Những thay đổi nhân sự khi chú trọng kinh nghiệm chinh chiến và sự ổn định cho thấy thái độ thận trọng của “ giáo sư” trong cách tiếp cận trận đấu trước đối thủ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc “pháo thủ” dâng cao đội hình dồn ép Aston Villa về sân nhà, Asenal chủ động cầm bóng và áp đặt thế trận tấn công. Tuy nhiên Aston Villa chơi áp sát rất nhanh bên phần sân nhà, việc hàng phòng ngự giữ được cự ly đội hình và chơi quyết tâm đã gây nhiều khó khăn cho Asenal tronng việc tìm đường đến khung thành Aston Villa .Khu vực giữa sân trở thành điểm nóng của những tình huống tranh chấp quyết liệt từ hai bên, đây là chìa khóa cho trận đấu nếu đội nào tận dụng tốt sai lầm của đối thủ đều có thể tung ra những đòn đánh kết liễu đối phương.

Arsenal chơi chủ động với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra những cơ hội rõ ràng hơn, những nỗ lực không biết mệt mỏi của các “ pháo thủ ” cuối cùng cũng khiến hàng thủ Aston Villa mắc sai lầm . Phút 40 Walcott đã có một pha băng vào trong tư thế không ai theo kèm, nhận đường bóng bật ra và tung cú sút trái phá bằng chân trái mở tỉ số cho Arsenal. Nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội được tạo ra “ pháo thủ” đã có nhiều hơn một bàn thắng trước khi hiệp 1 kết thúc.

Với một bàn thắng có được trong hiệp 1, người hâm mộ tin vào một hiệp 2 hấp dẫn khi Aston Villa buộc phải dâng cao đội hình và chơi tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao sao khi hiệp 2 bắt đầu, có bàn thắng nhưng các “ pháo thủ” tỏ rõ tham vọng khi không chủ động phòng ngự bảo toàn lợi thế mà tiếp tục lối chơi tấn công tổng lực. Khi học trò của HLV Tim Sherwood chưa tổ chức được pha bóng nguy hiểm nào về phía khung thành Szczesny thì chỉ mất 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu để “pháo thủ” có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sanchez có pha sử lí bóng gọn gàng trước khi tung ra cú sút đẳng cấp, bóng đi căng với quỹ đạo khó lường đánh bại hoàn toàn hàng phòng ngự Aston Villa, một siêu phẩm của trận đấu.

Có bàn thắng nhân đôi cách biệt, các cầu thủ Asenal thi đấu hưng phấn và liên tục có tạo ra những pha lên bóng tốc độ.Trong thế trận nhàn nhã, sự nguy hiểm của Asenal tiếp tục phát huy khi phút 62 từ quả phạt góc bên cánh phải trung vệ Mertesacker có pha bật cao đánh đầu chính nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal và chấm dứt mọi hy vọng của Aston Villa. Những nỗ lực cuối cùng của Aston Villa cũng không mang lại cho họ bàn thắng danh dự mà những phút cuối trận tiền đạo vào sân thay người Giroud ghi bàn ấn định tỉ số 4-0 cho “ pháo thủ ”.

Một chiến thắng xứng đáng và toàn diện cho “pháo thủ”, chúc mừng thầy trò HLV Arsene Wenger khi bảo vệ thành công chức vô địch, qua đó viết nên một kỉ lục mới cho riêng mình. Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt những cồ động viên Aston Villa nhưng họ có quyền tự hào vì những gì đội bóng của họ đã thể hiện ở mùa giải này. Dù thất bại nhưng thầy trò HLV Tim Sherwood sẽ còn được nhắc đến như một chiến binh tại lịch sử cup FA với hành trình vinh quang để đến với trận chung kết.

Đội hình ra sân:

Arsenal:Szczesny, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Ramsey, Ozil, Sanchez, Walcott.
Dự bị:Ospina, Gibbs, Gabriel, Flamini, Wilshere, Oxlade-Chamberlain, Giroud.
Aston Villa:Given, Hutton, Vlaar, Okore, Richardson, Westwood, Delph, Cleverley, Grealish, N'Zogbia, Benteke.
Dự bị:Guzan, Bacuna, Sinclair, Agbonlahor, Cole, Sanchez, Baker.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm