Arsenal trả giá đắt cho niềm vui Champions League

Arsenal hôm qua thắng Fenerbahce 2-0 ở lượt về vòng play-off để giành vé vào vòng bảng với thắng lợi chung cuộc 5-0 qua hai lượt. Nhưng sau trận đấu, họ xác nhận mất tiền đạo Lukas Podolski ít nhất ba tuần.

Arsenal trả giá đắt cho niềm vui Champions League ảnh 1

Podolski nhăn nhó trong lúc chờ được cáng khỏi sân Emirates hôm qua.

Podolski dính chấn thương gân kheo ngay phút đầu hiệp hai. "Arsenal phải trả cái giá quá đắt trên hàng công vì chúng tôi mất Podolski. Cậu ấy sẽ nghỉ 21 ngày", HLV Wenger thông báo.

Trước mắt, vì sự vắng mặt của Podolski, Arsenal sẽ chịu thiệt khi đấu trận derby thành London tiếp đại kình địch Tottenham ở vòng ba Ngoại hạng Anh chủ nhật tuần này.

Ngoài Podolski, Arsenal cũng đang sốt vó vì tình hình sức khỏe của hai trụ cột khác sau trận lượt về play-off hôm qua.

Ramsey, sau khi lập cú đúp quyết định số phận trận đấu, cũng không thể đá cả trận. Anh này phải rời sân ở những phút cuối vì vết đau ở cơ háng, khiến Arsenal chỉ còn 10 cầu thủ đá trên sân do đã hết quyền thay người.

Jack Wilshere thì trở thành nạn nhân của một loạt tình huống vào bóng dữ dội, đặc biệt từ Bruno Alves và Raul Meireles.

Arsenal trả giá đắt cho niềm vui Champions League ảnh 2

Wilshere đá hết trận, nhưng vẫn có thể dính chấn thương vì những cú tắc bóng dữ dội của phía Fenerbahce.

"Tôi không biết tình hình của Wilshere tệ tới đâu. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại kỹ lưỡng trong ngày mai. Wilshere cần có mặt trong trận đấu chủ nhật này, và tôi cũng hy vọng điều tương tự với Ramsey. Tôi phải cho Ramsey ra sớm ba hay bốn phút gì đó, vì không rõ vết đau của cậu ấy như thế nào, dù cậu ấy vẫn muốn đá nốt đến hết trận", Wenger nói về hai học trò.

Nhờ tỷ số cách biệt quá thuận lợi, Wenger cũng muốn Wilshere ra nghỉ sớm vì anh này đã có tiền sử chấn thương mắt cá. Nhưng tiền vệ người Anh đã đề nghị thi đấu tiếp. "Tôi thật sự muốn cậu ta ra nghỉ sớm", ông nhấn mạnh.

Chấn thương của Podolski cộng thêm tình hình sức khỏe không tích cực từ Ramsey và Wilshere làm chồng chất thêm nỗi lo về chấn thương ở Arsenal. Wenger trước đó đã mất hai trụ cột vì chấn thương là tiền vệ trung tâm Arteta và cầu thủ chạy cánh Oxlade-Chamberlain.

Ở trận lượt đi trên sân Fenerbahce tuần trước, một trụ cột khác của Arsenal là trung vệ Koscielny lĩnh trọn cú đá của đối phương vào trán. Cú va chạm kinh hoàng đó gây ra một vết rách sâu, khiến Koscielny vẫn chưa thể ra sân trở lại, dù hôm qua có tên trong danh sách đăng ký thi đấu và ngồi dự bị cả trận.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm