Arsenal thua ngược trong hai phút

000-DV1905350-3842-1415557169.jpg

Cầu thủ Arsenal sụp đổ ở cuối trận. Ảnh:AFP.

Trận gần nhất ở Champions League, Arsenal từng dẫn trước đến ba bàn nhưng tan trận chỉ có được một kết quả hòa. Điều tồi tệ hơn đối với thầy trò Arsene Wenger đã xảy ra ở vòng 11 Ngoại hạng Anh. Arsenal vẫn là đội mở tỷ số khi làm khách của Swansea nhờ công của Alexis Sanchez. Tuy nhiên, chung cuộc đội chủ sân Emirates trắng tay ra về với hai bàn thua chóng vánh chỉ trong hai phút. 

Gylfi Sigurdsson sút phạt đẹp mắt cân bằng tỷ số để rồi hai phút sau, Bafetimbi Gomis đánh đầu giúp Swansea giành thắng lợi.

Đánh bại Arsenal, Swansea giành lấy vị trí thứ năm, đẩy đoàn quân của Wenger xuống một bậc trên bảng điểm.

000-DV1905276-8463-1415558501.jpg

Welbeck kiến tạo,Sanchez mở tỷ số cho đội khách. Ảnh:AFP.

Pháo đã xịt dưới cơn mưa lớn ở xứ Wales. Các cầu thủ Arsenal không còn là chính mình trong trận đấu hôm 9/11. Lối chơi tốc độ, ban bật chỉ thoáng xuất hiện trong 10 phút đầu hiệp hai. Khoảng thời gian còn lại là một bộ mặt mệt mỏi của đoàn quân Wenger.

Việc dàn quân thi đấu ở nhiều mặt trận và các cầu thủ trụ cột liên tiếp dính chấn thương có lẽ đã để lại ảnh hưởng. Hàng công không còn đủ thể lực để chơi với phong cách quen thuộc. Hàng thủ chấp vá, tạo ra những sai lầm chết người. Bàn thua quyết định 1-2 của Pháo thủ đến từ một quả đánh đầu. Đây là lần thứ sáu mùa này Arsenal thua bởi một cú đánh đầu. Trong số 19 đội còn lại ở Ngoại hạng Anh, chỉ có đội áp chót Burnley là có thành tích tệ hơn thế (thua 8 bàn từ đánh đầu).

Hai đội nhập cuộc khá chậm rãi, không có nhiều tình huống đáng chú ý. Arsenal gây bất ngờ khi chủ động đá chậm và chọn lối chơi phòng ngự phản công. Swansea với lợi thế chủ nhà, áp đặt thế trận nhưng cũng không tạo ra được pha bóng ăn bàn nào.

Đầu hiệp hai, Arsenal tích cực áp sát và chơi nhanh hơn. Phút 63, Pháo thủ có bàn mở tỷ số từ một pha phản công nhanh. Chamberlain cướp bóng rồi tăng tốc ở giữa sân. Anh chuyền sang Cazorla để mở bóng nhanh sang cánh phải cho Welbeck. Cựu tiền đạo Man Utd khéo léo ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ Swansea, chuyền vào trong thuận lợi để Sanchez dứt điểm cận thành ghi bàn.

Niềm vui ùa đến với các cầu thủ và người hâm mộ Arsenal. Giữa thế bế tắc, tiền đạo Chile tiếp tục đóng vai người hùng, đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Việc ghi bàn thắng ở giữa hiệp hai thế này thường tạo hưng phấn rất lớn. Tuy nhiên, bị đối thủ lội ngược dòng một cách chóng vánh cũng không phải là cảm giác dễ chịu.

1415555248291-Image-galleryIma-8086-3367

Gomis đánh đầu nhấn chìm Pháo thủ. Ảnh:AFP.

Phút 75, Sigurdsson sút phạt từ khoảng cách 25m, vẽ đường cong hoàn hảo ghi bàn cân bằng tỷ số. Đến phút 77, tiền đạo vừa vào sân thay người Bafetimbi Gomis thoải đánh đầu giữa vòng vây cầu thủ Arsenal, nâng tỷ số lên 2-1.

Những phút còn lại, Arsenal nỗ lực dâng cao tấn công nhưng không thể ghi bàn gỡ hòa.

Đội hình thi đấu

Swansea: Fabianski, Rangel, Bartley, Williams, Taylor, Ki, Carroll (Britton 87), Emnes (Barrow 67), Sigurdsson, Montero, Bony (Gomis 76). 

Bàn thắng: Sigurdsson 75, Gomis 77.

Arsenal: Szczesny, Chambers (Sanogo 90), Mertesacker, Monreal, Gibbs, Ramsey (Walcott 79), Flamini (Wilshere 80), Oxlade-Chamberlain, Sanchez, Cazorla, Welbeck. 

Bàn thắng: Sanchez 63.

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm