Arsenal sở hữu “sao” trẻ Alex Oxlade-Chamberlain

Gây ấn tượng mạnh với các “ông lớn” Premiership khi thi đấu chói sáng trong màu áo Southampton ở Championship và cúp FA, Alex Oxlade-Chamberlain đã trở thành một “món hàng” được săn đuổi bậc nhất ở xứ sương mù.

Arsenal sở hữu “sao” trẻ Alex Oxlade-Chamberlain ảnh 1

Tài năng trẻ 18 tuổi xem như đã là người của Arsenal

Dù đã nhận được lời đề nghị từ cả MU lẫn Liverpool, hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh song cuối cùng, tiền vệ này vẫn quyết định đầu quân cho Arsenal. Theo tiết lộ của báo giới nước này, thương vụ chiêu mộ tài năng 18 tuổi này sẽ được The Gunners hoàn tất vào đầu tháng Bảy tới.

Sau khi “vồ hụt” trung vệ Phil Jones, Arsene Wenger không muốn phải chứng kiến thêm một mục tiêu của ông lọt vào tay MU. Vì thế, thương vụ trên đã được xúc tiến khá nhanh chóng. Dự kiến, “viên ngọc quý” của Southampton sẽ đặt bút kí vào bản hợp đồng để chuyển tới sân Emirates sau khi trở về từ kì nghỉ hè.

Dù phải đến tháng Tám này, Alex Oxlade-Chamberlain mới tròn 18 tuổi song “măng non” của Southampton đã sớm trình diễn một lối chơi khá chững chạc với điểm mạnh là tốc độ rất tốt. Trước đây, chính lò đào tạo trẻ của Southampton đã từng “nhào nặn” ra hai ngôi sao thường được ca ngợi có tốc độ của một chiếc… F1 là Gareth Bale và Theo Walcott.

Việc chiêu mộ Chamberlain và trước đó là hậu vệ trẻ Carl Jenkinson của Charlton cho thấy “pháo thủ” vẫn trung thành với chính sách mua về Emirates những cầu thủ trẻ còn ít danh tiếng để tiếp tục “mài giũa” sau đó.

Tuy nhiên, những năm qua Arsene Wenger cũng không mấy thành công với mô hình này còn ngôi sao lớn nhất mà Arsenal giới thiệu được là Cecs Fabregas lại đang trên đường trở lại Barcelona.

Theo GK (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm