Arsenal rơi chiến thắng vào phút chót trước Swansea

Sau trận thua vỡ mặt trên sân của Chelsea ở vòng đấu cuối tuần qua, Arsenal đã có cơ hội đứng dậy khi họ chỉ phải tiếp đón Swansea trong trận đấu bù. Tuy nhiên dường như dư chấn từ thất bại của Stamford Bridge quá lớn cho nên thầy trò Wenger đã không thể có được niềm vui. Đội khách đã mở tỉ số trước ở phút 11 và phải chờ tới phút 73 và 74 với các pha lập công của Podolski, Giroud, đội chủ nhà mới vượt lên. Bàn phản lưới nhà của Flamini ở phút bù giờ đã không cho Arsenal có được chiến thắng.

Trận hòa này khiến Arsenal giờ đây chỉ có 63 điểm sau 31 trận đấu, họ phải an phận ở vị trí thứ 4 sau Chelsea, Man City và Liverpool. Khoảng cách giữa Arsenal và ngôi đầu bảng bây giờ là 6 điểm, tuy nhiên có thể khoảng cách này sẽ được nới rộng Man City đang có khả năng bứt lên. Đội bóng này đã có 66 điểm, kém Chelsea 3 điểm nhưng vẫn thi đấu ít hơn 2 trận. Điều đó khiến cho hi vọng vô địch của Arsenal giờ đây trở nên mong manh. 

Sự thất vọng của Wenger trước màn trình diên của các học trò

Sự thất vọng của Wenger trước màn trình diên của các học trò 

Với lợi thế trên sân nhà các cầu thủ Arsenal chủ động dồn lên tấn công, ngay phút thứ 4 khung thành của đội khách đã bị uy hiếp bởi cú vô lê nhanh của Oxlade-Chamberlain ngay từ đầu góc phải vòng cấm địa, cú sút căng nhưng bóng không hiểm và thủ thành Vorm đã đẩy ra an toàn. Không tạo được ấn tượng trong 10 phút đầu nhưng bất ngờ đội khách đã mở tỉ số ở phút 11.

Taylor băng lên ở bên cánh trái rồi thực hiện cú tạt bóng vào trong vòng cấm địa, Bony nhảy lên tranh chấp với Vermaelen và giành chiến thắng, cú đánh đầu từ khoảng cách chừng 11m của tiền đạo đội khách đưa bóng vào góc trái cầu môn. Tình huống dứt điểm của Bony quá nhanh khiến cho thủ thành Szczesny không kịp phản ứng, anh đã chôn chân nhìn bóng đi vào lưới.

Arsenal cố gắng đẩy cao sức tấn công, đội chủ nhà kiểm soát bóng vượt trội hơn đối phương nhưng họ rất bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của đối thủ thủ. Phút 19, từ quả phạt góc của đội chủ nhà, Metersacker lên tham gia tấn công đã đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Lối cơi chặt chẽ của đội khách đã khiến các cơ hội ghi bàn của Arsenal diễn ra rất thưa thớt. 

Lối chơi của Arsenal đã rất bế tắc
Lối chơi của Arsenal đã rất bế tắc 

Phải chờ đến giờ nghỉ giải lao với sự điều chỉnh của Wenger, lối chơi của Arsenal mới sắc nét hơn chút ít. Tuy nhiên số cơ hội thực sự để có thể trở thành bàn gỡ hòa cũng không có nhiều khi đội khách đã phòng thủ rất chắc chắn để giúp cho khung thành của Vorm được an toàn. Không có được nhiều cơ hội ghi bàn thực sự tốt trong nửa đầu hiệp 2 nhưng bất ngờ đến phút 73, đội chủ nhà đã có được bàn quân bình tỉ số.

Gibbs phối hợp với Cazorla rồi xâm nhập vòng cấm địa từ bên cánh trái, xuống sát tới đường biên ngang, rồi anh căng ngang vào trong, cú chuyền của hậu vệ người Anh không thật sự tốt tuy nhiên Podolski vẫn có thể tung người đệm bóng tung lưới đối phương cân bằng tỉ số 1-1. Bàn thắng giúp các cầu thủ Arsenal thực sự phấn khích.

1 phút sau, từ pha lên bóng bên trái, Podolski đã thực hiện cú căng ngang vào trong rất chính xác cho Giroud đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-1. Các cầu thủ Arsenal đã thay đổi tỉ số theo chiều hướng chẳng ai có thể ngỡ tới, 2 phút trước họ còn bị dẫn bàn nhưng qua các pha lập công chóng vánh của Podolski và Giroud, đội chủ nhà đã đảo ngược thế trận.

Swansea không chấp nhận việc trắng tay, đội khách đã vùng lên ở những phút cuối trận đấu hòng tìm kiếm tìm bàn gỡ hòa. Đến phút 90, trong tình huống tấn công của đội khách, Metersacker trong nỗ lực lao về đã đạp trúng bóng trong khi thủ thành Szczesny đã lao ra, bóng bật ra đập trúng Flamini đứng gần đó đi vào lưới khiến Arsenal đánh rơi chiến thắng.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny 6.5, Sagna 6, Mertesacker 6, Vermaelen 5.5, Gibbs 6.5, Flamini 6, Arteta 5.5, Oxlade-Chamberlain 6, (Podolski 57, 7.5), Rosicky 5 (Kallstrom 79), Cazorla 6 , Giroud 6 (Sanogo 89).

Swansea: Vorm 6.5, Rangel 6, Chico 6.5, Williams 8, Taylor 6.5 (Ben Davies 73), de Guzman 6.5, Britton 6.5, Shelvey 7 (Hernandez 79), Routledge 7, Michu 6.5 (Dyer 63, 5), Bony 7.

Theo Phù Sa (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm