Tottenham - Arsenal (2-0)

Arsenal 'ôm hận' trong 3 phút trước Tottenham

Video trận Tottenham - Arsenal (2-0). Nguồn: Youtube

Tottenham bước vào trận đấu này với áp lực cực lớn buộc phải thắng đối thủ khó chơi Arsenal để đeo bám Chelsea trong cuộc đua ngôi vô địch giải ngoại hạng, bởi trước đó Chelsea đã có chiến thắng 3-0 trên sân Everton.

Arsenal cũng không khá hơn Tottenham là bao khi họ cũng rất cần chiến thắng để bám đuổi các đội xếp trên trong cuộc đua top 4. Việc Man United và Man City cùng sẩy chân ở vòng này khiến Arsenal càng thêm quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân đối thủ.

Tuy nhiên, chỉ một đội đạt được mục đích, đó là Tottenham. Đội chủ sân White Hart Lane đã cho thấy mình dần thay thế Arsenal trở thành một thế lực thực sự ở giải ngoại hạng Anh. Bất chấp sức ép, Tottenham vẫn kiên trì deo bám Chelsea, phong độ ổn định của gà trống khi thắng liền 8 trận trước đó ở Premier League là chìa khóa làm nên chiến thắng trước một Arsenal đá trận hay trận dở.

Ở trận này, tỉ lệ cầm bóng giữa hai đội là ngang ngửa nhau (51% của Tottenham so với 49% của Arsenal). Tuy nhiên, Tottenham vẫn tỏ ra nguy hiểm và nhỉnh hơn hẳn Arsenal ở số cơ hội tạo được. Tottenham tung ra đến 20 pha dứt điểm, 11 trúng đích và ghi được 2 bàn thắng. Trong khi đó, Arsenal lại có thông số thấp hơn nhiều khi chỉ có 12 cú sút, 4 trúng mục tiêu và không ghi được bàn nào.

Sanchez đơn độc giữa vòng vây cầu thủ Tottenham.

Ngay những phút đầu trận đấu, chủ nhà Tottenham đã cho thấy quyết tâm của mình khi tạo được sức ép cũng như những cơ hội đáng kể về phía khung thành thủ môn Cech.

Tuy nhiên, hết Kane rồi Dede Alli, Vertonghen và đặc biệt là Eriksen đều không thể ghi bàn dù cơ hội họ tạo ra là khá rõ rệt. Trong khi đó, Arsenal tạo được ít sóng gió hơn về phía khung thành Lloris. Tình huống đáng kể nhất của Arsenal là pha đòi… penalty bất thành của Gibbs ở những phút đầu trận.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 0-0.

Tình thế trong hiệp hai hoàn toàn thay đổi khi Tottenham đánh phủ đầu và họ có liền hai bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút. Phút 55, từ tình huống tấn công lộn xộn trước khung thành Cech, Dede Alli có pha nhoài người dứt điểm cận thành mở tỉ số 1-0 cho Tottenham.

Chưa kịp hoàn hồn, Arsenal tiếp tục nhận cú sốc khi Gabriel phạm lỗi trong vòng cấm với Harry Kane. Trên chấm 11m, Kane dễ dàng ghi bàn giúp Tottenham vươn lên dẫn trước 2-0.

Alli và Kane ghi liền hai bàn thắng định đoạt trận đấu ở đầu hiệp 2.

Có hai bàn “lận lưng”, Tottenham càng dễ đá, mặc dù Arsenal tăng cường sép ép tìm bàn gỡ nhưng họ vẫn không làm gì được trước chủ nhà Tottenham thi đấu quá hay. Không những thế, Tottenham còn suýt có được bàn thắng thứ ba từ những pha tấn công Asắc lẹm. Tuy nhiên, cặp… trung vệ Alderweireld và Vertonghen đều không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Cech.

Thắng trận trên sân nhà với tỉ số 2-0, Tottenham tiếp tục rượt đuổi Chelsea trong cuộc đua vô địch giải ngoại hạng Anh. Còn Arsenal, trận thua này khiến họ bỏ lỡ cơ hội áp sát top 4. Sẽ không ngạc nhiên nếu kết thúc mùa giải này Arsenal không có vé dự Champions League mùa sau.

Tottenham tiếp tục cuộc đua vô địch với trận thắng thứ 9 liên tiếp, còn Arsenal tụt lại trong cuộc chiến top 4.

Đội hình ra sân của hai đội:

Tottenham Hotspur (4-2-3-1): Lloris; Trippier (Walker 88), Alderweireld, Vertonghen, Davies; Dier, Wanyama; Son (Dembele 79), Eriksen, Dele (Sissoko 90+1); Kane

Dự bị không sử dụng: Vorm, Wimmer, Janssen, N'Koudou

Bàn thắng: Dele 55, Kane pen 58

Thẻ vàng: Kane 72 

Arsenal (3-4-2-1): Cech; Gabriel (Bellerin 75), Koscielny, Monreal; Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Xhaka (Welbeck 65), Gibbs; Ozil, Sanchez; Giroud (Walcott 81)

Dự bị không sử dụng: Ospina, Holding, Coquelin, Iwobi

Thẻ vàng: Gabriel 70, Giroud 73, Monreal 76 

Trọng tài: Michael Oliver 

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm