Arsenal - Man. City: HLV Wenger buông súng

Ngay trước trận đấu HLV Wenger buộc phải thừa nhận đối với Arsenal bây giờ mục tiêu giành ngôi vô địch Premier League không phải ưu tiên nữa mà chỉ cố gắng trụ lại tốp 4 để có suất Champions League. Thay vào đó ông sẽ tập trung vào Cúp FA mà thầy trò ông đã giành quyền vào bán kết và chỉ gặp đối thủ nhẹ cân Wigan đang chơi ở hạng dưới. Nếu vượt qua bán kết Cúp FA, thầy trò ông Wenger cũng sẽ đấu với một trong hai đội bóng ở hạng dưới là Hull City hoặc Sheffield United. Xét cho cùng trong bốn đội vào bán kết Cúp FA thì chỉ có Arsenal là có số má và đá ở Premier League. Quá thuận lợi nếu thầy trò ông siết tay tập trung vào giải này.

Theo ông Wenger thì khó tranh nổi ngôi vua Premier League với ứng cử viên sáng giá Man. City mà ông đánh giá cao hơn Chelsea dù đội này đang dẫn đầu: “Chúng tôi phải thực tế vì có vẻ như không gì cản đường được Man. City. Họ đang quyết tâm cao và tung nước rút trong giai đoạn cuối để tự định đoạt ngôi vô địch trong tầm tay của họ”.

 
Ông Wenger dù đá sân nhà nhưng đã tính sang mặt trận khác và không căng sức chọi với Man. City. Ảnh: GETTY IMAGES

Điều đó được ông Wenger rút kinh nghiệm từ bản thân qua trận lượt đi sân khách đã thảm bại tới 3-6. Trong ba bàn gỡ danh dự của Arsenal thì có hai là từ Walcott (bàn còn lại của Mertesacker). Tuy nhiên, lượt về này ông không có sự phục vụ của Walcott chấn thương đến hết mùa. Bên cạnh đó, Wilshere, Sagna, Podolski, Koscielny chưa hoàn toàn bình phục khiến đội hình của ông Wenger đã mỏng càng mỏng thêm.

Vì vậy vấn đề trước mắt của ông Wenger là củng cố, chấn chỉnh hàng phòng ngự tốt nhất có thể nhằm tránh một thất bại nặng nề nữa như mới đây họ thảm bại đến 0-6 trước Chelsea. Đồng thời, ông sẽ cố gắng tìm biện pháp tăng lực cho hàng công khi nhạc trưởng Ozil đã bộc lộ cho thấy dấu hiệu quá tải trong khi phía trên không có được một tiền đạo tầm cỡ. Những nỗi lo của ông Wenger bộc lộ rõ qua nét mặt thất vọng của ông khi mới đây đội đã để đội Swansea nằm nhóm chót bảng cầm hòa không bàn thắng.

Dù có ưu thế sân nhà nhưng đấy không phải là thuốc tiên cho thầy trò ông Wenger, nhất là sân nhà có những lúc lại là nơi họ lúng túng và khó đá nhất.

Ngược lại, Man. City mùa này có hàng công cực kỳ mạnh mẽ sắc bén đã ghi đến 82 bàn qua 30 trận với nhiều chân sút thực hiện ở nhiều tư thế, nhiều miếng đánh phong phú. Trong số đó, Aguero (26 bàn) đang cần thời gian hồi phục chấn thương, Dzeko (20 bàn), Silva, Negredo, Nasri, Millner và Yaya Toure (16 bàn). Đã vậy hàng thủ của Man. City cũng thuộc loại vững chắc với thủ lĩnh Kompany chỉ huy bên cạnh Demichelis chơi thật kín kẽ, đồng thời là bệ phóng cho những đợt phát động tấn công từ xa.

Từ đó Man. City đã thắng sáu trong bảy trận vừa qua với sáu trận liền gần đây trắng lưới. Tuy tạm xếp thứ ba kém Chelsea đầu bảng 3 điểm và kém Liverpool 2 điểm song Man. City đá ít hơn hai trận.

Mặt khác, Man. City không có duyên với Champions League năm thứ hai liên tiếp bị loại sớm cho nên sau khi đoạt Cúp Liên đoàn rồi bị loại ở Cúp FA, hiện tại họ chỉ còn hướng tới đích nhắm cuối cùng là ngôi vô địch Premier League.

Trong khi ông Wenger có ý định buông súng thì HLV Pellegrini lại quyết trận có điểm và thậm chí là lấy trọn 3 điểm tại Emirates. Nhiều khả năng Man. City sẽ làm được và đe dọa ngôi đầu của Chelsea lẫn Liverpool.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm