Bán kết FA Cup:

Arsenal – Man City (2-1, AET): Ngoạn mục và kịch tính!

Trận bán kết 2 FA Cup đã diễn ra cực kỳ sôi động, ngoạn mục và kịch tính, nhất là trong hiệp hai và hai hiệp phụ. Màn đối đầu “ngọa hổ tàng long” giữa hai đội bóng hàng đầu nước Anh Arsenal và Man City đã làm mãn nhãn người hâm mộ bóng đá.

Arsenal có màn ngược dòng ngoạn mục.

Ở hiệp đấu đầu tiên, Arsenal bất ngờ từ bỏ lối chơi quen thuộc, họ không ngại đá rát và nhường thế trận cho Man City. Chính điều này khiến Man City gặp khó trong những tình huống tấn công. Không những thế, lối đá không ngại va chạm của đối thủ còn khiến Man City thiệt quân khi tiền vệ chủ lực Silva phải sớm rời sân vì chấn thương nhường chỗ cho Sterling.

Trọng tài chính Craig Pawson là tâm điểm của hiệp đấu đầu tiên. Ông đã không công nhận bàn thắng của Sterling vì nhận định Sane đã tạt bóng ra ngoài sân ở tình huống trước đó. Ở chiều ngược lại, Sanchez cũng ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Craig Pawson vẫn cho trận đấu tiếp tục. 0-0 là tỉ số cuối cùng sau 45 phút đầu tiên.

Pha tạt bóng ra ngoài gây tranh cãi của Sane.

Sự kịch tính và ngoạn mục của trận đấu chỉ bắt đầu từ hiệp 2 trở đi. Man City là đội mở điểm trước, phút 62, Yaya Toure có pha cướp bóng trong chân đối phương trên phần sân nhà rồi tung đường chuyền sát thủ cho Aguero dùng tốc độ băng xuống sút tung lưới thủ thành Cech trong tình huống đối mặt.

Chỉ 10 phút sau, Arsenal đã có bàn thắng san bằng tỉ số khi Oxlade-Chamberlain có đường chuyền cực chuẩn cho Monreal như từ dưới đất chui lên băng vào dứt điểm quyết đoán san bằng cách biệt 1-1.

Aguero mở tỉ số 1-0 cho Man City.

Arsenal lập tức đáp trả với bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 của Monreal.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội liên tục chơi đôi công khiến khắp các khán đài luôn trong tình trạng sôi động và cực kỳ phấn khích. Dù Arsenal cũng có cơ hội rõ ràng cho riêng mình nhưng Man City là đội đen đuổi hơn khi lần lượt Yaya Toure và Fernandinho dứt điểm chạm cột dọc và xà ngang. Trận đấu càng về cuối càng diễn ra sôi động và quyết liệt với tốc độ rất cao nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Hòa nhau 1-1 sau 90 phút, hai đội phải bước vào hiệp phụ, và sự tỏa sáng của ngôi sao đã quyết định số phận trận đấu. Phút 101, trong tình huống lộn xộn trước khung thành Man City, Sanchez có pha ra chân chớp thời cơ cực nhanh ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Sanchez ghi bàn quyết định cho Arsenal.

Những phút còn lại, Man City dồn toàn lực lên tấn công nhằm tìm bàn thắng san bằng tỉ số. Arsenal trong thế phòng ngự phản công cũng tạo ra cơ hội cho riêng mình. Cả hai đều tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng về phía khung thành của nhau, đặc biệt là những tình huống dứt điểm cận thành của Welbeck hay Delph nhưng đều không thành công.

Thắng trận với tỉ số 2-1, Arsenal sẽ gặp Chelsea trong trận chung kết FA Cup tại SVĐ Wembley.

Đội hình ra sân của hai đội:

Arsenal (3-4-3): Cech 6.5, Gabriel 8.5, Koscielny 9, Holding 8.5, Oxlade-Chamberlain 8.5 (Bellerin 115, 6.5), Ramsey 6.5, Xhaka 6.5, Monrea 7.5, Ozil 7 (Coquelin 118), Sanchez 7, Giroud 6 (Welbeck 83, 6.5) 

Dự bị không sử dụng: Martinez, Gibbs, Walcott, Iwobi

Bàn thắng:  Monreal 71, Sanchez 101 

Thẻ vàng: Xhaka, Sanchez 

HLV: Arsene Wenger 8 

Man City (4-2-3-1): Bravo 5, Jesus Navas 6, Kompany 7, Otamendi 7, Clichy 6.5, Toure 8.5, Fernandinho 8.5 (Fernando 99, 6), De Bruyne 6.5, Silva 5 (Sterling 23, 6.5) (Iheanacho 116, 6 ), Sane 7.5, Aguero 7.5 (Delph 99, 6)

Dự bị không sử dụng: Caballero, Zabaleta, Kolarov

Bàn thắng: Aguero 62'

Thẻ vàng: Otamendi, Fernandinho, De Bruyne, Sane, Delph 

HLV: Pep Guardiola 6.5 

Trọng tài: Craig Pawson 

Khán giả: 85, 725 

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Koscielny

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm