Arsenal đổi chiến lược, thay mục tiêu

Nay thì họ thay đổi bằng cách tạo điều kiện để HLV Wenger “đi chợ” trong mùa bóng mới. Ông chủ Nga A. Usmanov mạnh miệng tuyến bố bây giờ sẽ bắt đầu thời kỳ mới đối với Arsenal sau khi ban lãnh đạo đã quyết định chi cho ông Wenger 50 triệu bảng Anh để thoải mái chọn lựa ngôi sao tăng cường lực lượng.

Từ đó Arsenal lần đầu tiên nhảy vào thị trường chuyển nhượng sớm hơn cả với phi vụ đầu tiên là “bắt” trung phong Sanchez (Chile) của Barcelona. Sau đó đội còn lấy thêm ba tân binh nữa là hậu vệ Debuchy (Southampton) và Chambers (Newcastle) cùng thủ môn Ospina (Nice, thay Fabiansky chuyển qua Swansea) từng chơi xuất sắc ở World Cup vừa qua cho đội Colombia.

Ông Wenger còn nhắm tiền vệ Carvalho của Bồ Đào Nha song còn đắn đo về giá. Ngoài ra còn muốn thêm tiền vệ trụ Khedira của Bayern Munich để đá cặp với Ozil hình thành bộ đôi tiền vệ chủ lực của đội vô địch World Cup - Đức.

Ngoài các gương mặt ngoại binh mới trên, ông Wenger còn có trong tay lớp cầu thủ trẻ trưởng thành ở Arsenal như Walcott, Wilshere, Ramsey và Crowley mới 17 tuổi.

Arsenal sẽ bước vào trận mở màn mùa bóng Anh cuối tuần này là trận tranh Siêu cúp Anh (Community Shield) với Man. City.

Arsenal bắt đầu tính đến khả năng chinh phục cúp vàng sau chín mùa trắng tay.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm