Arsenal cắt đuôi Everton trong cuộc đua Top 4

ar-5788-1398724883.jpg

Ozil (trái) chia vui cùng các đồng đội. Ảnh: Empics Sport.

Sau khởi đầu có phần lủng củng, Arsenal bàn mở tỷ số nhờ cú dứt điểm của Laurent Koscielny trong một tình huống dàn xếp đá phạt. Trước khi hiệp một kết thúc Mesut Ozil nhân đôi cách biệt, để rồi Olivier Giroud ấn định kết quả không lâu sau giờ nghỉ.

Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Arsenal kể từ thất bại muối mặt 0-3 trên sân của Everton hôm 6/4, qua đó củng cố vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với bốn điểm nhiều hơn chính đối thủ này khi mùa giải chỉ còn hai vòng đấu. Nếu đánh bại West Brom ở vòng tiếp theo, thầy trò Arsene Wenger chắc chắn có mặt trong Top 4 - đồng nghĩa với suất dự Champions League mùa sau.

Ở chiều ngược lại, thất bại thứ sáu liên tiếp ở Ngoại hạng Anh khiến các cổ động viên Newcaslte tỏ ra bất mãn. Đã xuất hiện những băng-rôn kêu gọi HLV Alan Pardew từ chức, hôm qua. 

Kể từ đầu năm 2014, Newcastle bỗng nhiên đánh mất mình và liên tục nhất những thất bại nặng nề - ngay cả trước những đối thủ tầm tầm như Sunderland (0-3), Tottenham (0-4), Everton (0-3), Southampton (0-4)... Họ chỉ ghi được 10 bàn kể từ đầu năm. Từ chỗ là ứng viên cạnh tranh một suất trong Top 4, Newcastle đã chẳng còn mục tiêu gì với vị trí giữa bảng.

Một phần nguyên do là việc HLV Pardew bị cấm chỉ đạo bảy trận (trong đó có bốn trận không được đến sân, ba trận phải ngồi trên khán đài) vì vụ húc đầu vào cầu thủ David Meyler của Hull. Hôm qua là ngày đầu tiên ông được trở lại băng ghế chỉ đạo. 

Tuy nhiên, khác biệt trong lối chơi của Newcastle là không rõ ràng. Sau khoảng 25 phút tỏ ra cứng rắn và gây khó khăn cho đội chủ nhà, các học trò Pardew sụp đổ một cách nhanh chóng.

wenger-8908-1398727000.jpg

HLV Arsene Wenger (phải) nhiều khả năng vẫn đảm bảo được suất dự Champions League cùng Arsenal. Ảnh: AH.

Phút 26 quả treo bóng sâu từ điểm đá phạt của Santi Cazorla tạo điều kiện cho Koscielny thoát xuống, dứt điểm thành bàn mở tỷ số bất chấp sự đeo kèm của Moussa Sissoko. 

Lợi thế tâm lý giúp đội chủ sân Emirates thi đấu phấn chấn. Sự áp đảo thể hiện qua con số thống kê sau trận: Arsenal tung ra tổng cộng 20 cú dứt điểm và 8 trong số đó hướng trúng khung thành (con số tương ứng của đội khách chỉ là 8 và 3), với số lần hưởng phạt góc cũng khác biệt hoàn toàn (14 so với 0).

Chính vì vậy, không có gì bất ngờ khi Arsenal tìm được bàn thứ hai. Phút 42 Giroud phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của Mikel Arteta. Sau hai cú sút liên tiếp trúng người thủ thành Tim Krul, bóng văng xuống đến đúng vị trí của Ozil trong tư thế không người kèm để anh đệm lòng dễ dàng thành bàn.

koss-4922-1398727000.jpg

Tình huống ghi bàn của Koscielny tạo ra bước ngoặt của trận đấu hôm qua. Ảnh: AH.

Mãi đến phút 57 Newcastle mới có được một đường tấn công ra hồn, nhưng Yoan Gouffran không thể làm gì tốt hơn ngoài cú sút trúng người thủ thành Wojciech Szczesny trong thế đối mặt.

Arsenal không mất nhiều thời gian để tìm lại nhịp trận đấu, và gia tăng cách biệt để đảm bảo chiến thắng. Thoát xuống biên trái đón đường chuyền của Ramsey, Ozil thể hiện khả năng quan sát tinh tế với đường chuyền vừa tầm đến Giroud đánh đầu gọn ghẽ phút 65.

Mỗi đội sau đó đều có thêm những cơ hội ăn bàn, nhưng tỷ số 3-0 được giữ nguyên cho đến hết trận. 

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna, Monreal, Ramsey Booked (Rosicky - 74'), Mertesacker, Koscielny, Cazorla, Arteta, Giroud (Sanogo - 84'), Özil (Flamini - 74'), Podolski

Bàn thắng: Koscielny 26′, Özil 42′, Giroud 66′

Newcastle: Krul, Debuchy (Yanga-Mbiwa - 84'), Dummett, Anita, Williamson, Coloccini, Sissoko, Tioté, Remy, Gosling (Sh Ameobi - 69'), Gouffran (Armstrong - 89').

Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm