Arsenal 2-2 Man City: Rượt đuổi tỷ số

tag-reuters-1_1410616639.jpg

Wilshere ghi một bàn và kiến tạo một trong trận hòa của Arsenal. Ảnh: Reuters.

Arsenal và Man City tạo ra trận cầu giàu cảm xúc, xứng danh đại chiến của hai đội bóng Top 4 mùa trước, với những diễn biến bất ngờ xảy ra ở cuối trận. Bị dẫn bàn sau pha lập công của Sergio Aguero trong hiệp một, Arsenal loay hoay không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách. Jack Wilshere trong hiệp hai có pha bóng xuất thần san bằng tỷ số rồi ít phút sau Alexis Sanchez tung cú vô-lê đẹp mắt đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Những tưởng các Pháo thủ có màn lội ngược dòng trước các nhà đương kim vô địch, trung vệ Martin Demichelis phá hỏng mộng đẹp của thầy trò Arsene Wenger, ghi bàn ấn định tỷ số 2-2, 10 phút trước khi trận đấu khép lại. Arsenal bất bại trong 20 trận gần nhất trên sân nhà.

Hai đội có lý do để thất vọng vì không giành trọn vẹn ba điểm. Tuy nhiên, kết quả hòa là điều hợp lý với diễn biến trên sân, dù rằng có cảm giác Arsenal vẫn là những người ép sân. Man City chơi đĩnh đạc, hiệu quả, xứng danh với đội đương kim vô địch. Duy nhất, hệ thống phòng ngự của đội chủ sân Etihad lộ ra điểm yếu khi chịu sức ép tấn công của Pháo thủ. 

Trận đấu trên sân Emirates chiều 13/9 chứng kiến màn ra mắt đội bóng mới của hai cầu thủ: Danny Welbeck và Frank Lampard. Hai cầu thủ người Anh, một già, một trẻ, có màn trình diễn không như mong đợi. Lampard đá thay Yaya Toure, cầu thủ chưa lấy lại thể lực sau khi trở về đá cho Bờ Biển Ngà ở vòng loại Cup các quốc gia châu Phi. Cựu tiền vệ của Chelsea lộ rõ dấu hiệu tuổi tác, xử lý bóng thiếu cảm giác, để rồi bị thay ra khi hiệp một khép lại.

Welbeck chơi năng nổ hơn, tạo ra một cơ hội nguy hiểm nhưng cũng chỉ để nhắc cho người hâm mộ nhớ, anh vô duyên như thế nào khi đối mặt với thủ môn, đặc biệt là với những cú lốp bóng. Phút 12, cựu tiền đạo Man Utd thoát xuống một mình một bóng đối đầu với Szczesny. Tiền đạo người Anh bình tĩnh lốp bóng qua đầu thủ thành Arsenal, đưa bóng đi chạm cột. 

Pha bóng nguy hiểm của Welbeck là một trong những cơ hội Arsenal tạo ra trong đầu hiệp một. Đội chủ nhà tỏ ra lấn lướt hơn so với Man City. Say sưa tấn công thì Arsenal nhận đòn hồi mã thương. Từ một pha phản công nhanh, xuất phát từ Aguero. Jesus Navas dùng tốc độ băng lên bên cánh phải rồi chuyền nhẹ vào trong vừa tầm để tiền đạo người Argentina băng lên mở tỷ số.

tag-reuters_1410618452.jpg

Aguero ghi 10 trong 11 trận đá sân khách gần nhất. Ảnh: Reuters.

HLV Wenger có phát biểu trước trận: “HLV Roy Hodgson để Wilshere đá tiền vệ phòng ngự ở tuyển Anh là lãng phí tài năng”. Tiền vệ người Anh ngay lập tức chứng minh lời của “Giáo sư” là đúng với pha đi bóng xuất thần rồi gỡ hòa khi Pháo thủ lâm vào bế tắc. Phút 63, Wilshere thoát xuống bên cánh phải, đi bóng bất ngờ loại bỏ Clichy và hàng phòng ngự rất chắc chắn của Man City. Một cú chích mũi giầy tinh tế để hạ gục Hart.

10 phút sau, lại là Wilshere với cú đánh đầu đưa Sanchez vào tư thế thuận lợi. Tiền đạo người Chile tung cú vô-lê một chạm làm tung nóc lưới Man City. Anh cởi áo mừng bàn thắng quý giá.

Arsenal không thể giữ điểm trọn vẹn ở lại Emirates. Phút 83, Demichelis đánh đầu gỡ hòa 2-2 từ một quả phạt góc.

Những phút cuối trận, rất nhiều tình huống nguy hiểm được hai đội tạo ra. Trong đó, Man City có hai lần đưa bóng chạm cột Arsenal và một lần ghi bàn trong tư thế việt vì. Trận đấu khép lại sau 6 phút bù giờ.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Debuchy (Chambers 81'), Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini (Arteta 95'), Wilshere, Ramsey, Alexis, Ozil, Welbeck (Oxlade-Chamberlain 88').

Thẻ vàng: Flamini, Monreal, Alexis 

Bàn thắng: Wilshere 63', Alexis 73'

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho (Kolarov 77'), Lampard (Nasri 45'), Navas, Silva, Milner, Aguero (Dzeko 67').

Thẻ vàng: Lampard, Zabaleta, Fernandinho, Aguero 

Bàn thắng: Aguero 28', Demichelis 83'

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm