Argentina “trảm thuyền trưởng”, Sampaoli lên thay

HLV Edgardo Bauza đã bị trảm sáng hôm qua theo giờ Nam Mỹ, người thay thế là chiến lược gia Jorge Sampaoli đang là HLV trưởng Sevilla, người từng tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi ba lần liên tiếp đưa Sevilla đoạt ngôi vô địch Europa League.

Argentina “trảm thuyền trưởng”, Sampaoli lên thay ảnh 1
Liệu Argentina có vắng mặt tại Nga năm tới?

Jorge Sampaoli trước đây từng đưa tuyển Argentina vào chung kết Copa America 2015 và thua Chile, bây giờ sẽ ngồi vào ghế HLV Argentina. Chủ tịch LĐBĐ Argentina (AFA) Tapia cho biết: “AFA và Sampaoli đã đạt được những thỏa thuận sau cuộc gặp tại trụ sở AFA ở Buenos Aires.

Hiện nay Argentina đang đứng vị trí thứ năm khu vực Nam Mỹ ở vòng loại World Cup, tức vị trí phải đá play off giành suất dự World Cup. Tuy là vị trí thứ năm nhưng Argentina chỉ thua đội đứng nhì (sau Brazil) đúng 2 điểm và thua hai đội ba, tư 1 điểm. Vòng loại khu vực Nam Mỹ còn bốn lượt đấu nữa, tuy nhiên đội trưởng Messi đã bị treo giò, chỉ kịp có mặt ở lượt trận cuối cùng gặp Ecuador tại Quito.

Argentina “trảm thuyền trưởng”, Sampaoli lên thay ảnh 2
HLV Sampaoli dẫn dắt tuyển Argentina trong thế Messi vắng ba trận còn lại

HLV Jogre Sampaoli ngày càng nhạt nhòa trong mắt lãnh đạo Barcelona. Lãnh đạo Barcelona chấm Sampaoli là người thay thế Enrique vào cuối mùa này. Tuy nhiên, việc Sevilla bị Leicester City loại ở vòng 16 đội Champions League cùng với trận thua chính Barcelona 3-0 trên sân Camp Nou làm cho uy tín của Sampaoli giảm sút và “điểm ứng viên” ghế thuyền trưởng Barcelona của Sampaoli rớt thảm.

Trước tình hình như vậy có lẽ Sampaolo đã nhận ra và bây giờ Sampaoli đã chộp lấy cơ hội trở lại ghế thuyền trưởng Argentina.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm