Argentina thắng Paraguay: Nghiền nát đối thủ bằng một sét tennis

Đội tuyển Argentina thi đấu lấn lướt trước đối thủ, không ghi bàn nhưng Messi để lại nhiều dấu ấn trong những pha kiến tạo.

Lượt đi hai đội cầm hòa nhau với tỉ số 2-2 tạo nên một cuộc tái đấu kịch tính và hấp dẫn hơn. Nhiệm vụ ở trận chiến này là tìm ra đội thắng nhưng thắng như thế nào để bảo toàn lực lượng để có một đội hình tốt nhất cho cuộc chiến với một Chile chủ nhà đang rất mạnh và hừng hực khí thế ở trận chung kết.

Argentina là một đội bóng có nền bóng đá lớn hàng đầu châu Mĩ nhưng thành tích tại Copa America lại tỏ ra khá khiêm tốn. Những ngôi sao như xứ sở tango đã chờ đợi 22 năm để chinh phục ngôi vương tại giải đấu. Cơn khát danh hiệu của một đội bóng đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới ở các tuyến tạo nên một sức mạnh tinh thần khó có thể chống đỡ. Argentina được đánh giá cao hơn nhưng cái cách đội bóng áo đỏ-trắng thể hiện bản lĩnh trước những đội bóng lớn khi ngược dòng cầm hòa Argetina ở vòng bảng hay đá văng những ứng cử viên vô địch Brazil tại vòng tứ kết khiến Paraguay xứng đáng có tên tại vòng bán kết .

Marcos Rojo ghi bàn thắng mở tỉ số khởi đầu một chiến thắng tưng bừng cho đội tuyển Argentina.

Ngay sau tiến còi khai cuộc Argentina chủ động cầm bóng nhằm áp đặt thế trận, còn Paraguay thi đấu thận trọng và chọn đấu pháp phòng ngự - phản công. Lối chơi áp sát ngay khi các cầu thủ Argentina bắt đầu triển khai bóng gây không ít khó khăn trong những tình phối hợp tấn công. Khi thầy trò HLV TataMartino chưa có tình huống phối hợp đáng chú ý nào thì Paraguay lại cho thấy sự nguy hiểm từ những tình huống phản công tốc độ. Trong thế trận chủ động Argentina tận dụng tốt tình huống cố định sau pha đá phạt của Leo Messibên cánh trái, hâu vệ Marcos Rojo đã băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Argentina ở phút 15.

Có bàn thắng sớm Argentina chủ động chơi chậm lại và chờ cơ hội phản công khi Paraguay dâng cao đội hình tìm bàn thắng gỡ hòa. Những nỗ lực tấn công của Paraguay chưa mang lại kết quả thì ngay lập tức họ dính đòn hồi mã thương khi Argentina có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát tình huống phản công, Messi chọc khe tinh tế cho Pastore thoát xuống dứt điểm quyết đoán mang về bàn thắng . Argentina vẫn không có dấu hiệu dừng lại khi tiếp tục tổ chức những pha hãm thành. Tham vọng kết thúc đối thủ ngay trọng hiệp 1 của Argentina khi tiếp tục chơi tấn công ngay lập tức phải trả giá khi Lucas Barrios có pha dứt điểm trái phá tung lưới thủ thành Romero trước khi hiệp 1 kết thúc. Một hiệp đấu với 3 bàn thắng được ghi với lợi thế cho Argentina hứa hẹn một hiệp 2 căng thẳng và kịch tính.

Di Maria tỏa sáng lập cú đúp chấm dứt mọi hy vọng của Paraguay

Sau giờ nghỉ giải lao Argentina với lợi thế 1 bàn tiếp tục tổ chức tấn công phủ đầu nhằm kết thúc sự hưng phấn của Paraguay sau khi có bàn rút ngắn cách biệt trong hiệp 1. Trước sức ép từ những pha hăm thành tốc độ chỉ mất 6 phút để Di Maria lập cú đúp chấm dứt mọi hy vọng của các cầu thủ Paraguay. Trong thế trận nhàn nhã, Argentina tiếp tục có 2 bàn thắng do công của Aguero và Gonzalo Higuain ở các phút 80 và 83. Hàng phòng ngự Paraguay thi đấu trong tuyệt vọng khi hàng công Argentina thi đấu như lên đồng.

Chiến thắng 4-1 tưng bừng cho những ứng cử viên vô địch để hiên ngang bước vào trận chung kết, trận đấu với nhiều bàn thắng làm giải tỏa sức ép tâm lí trên hàng công Argentina để bước vào trận chung kết với một sức mạnh thật sự. Chúc mừng thầy trò HLV TataMartino đã giành chiếc vé thông hành còn lại đến trận chung kết Copa America 2015 để viết tiếp hành trình vinh quang đã chờ đợi 22 năm.

Đội hình xuất phát :
Argentina: Romero; Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Rojo; Biglia, Mascherano, Pastore; Messi, Agüero, Di Maria.
Paraguay:Justo Villar; Cáceres, Da Silva, Aguilar, Piris; Derlis, Cáceres, Ortiz, Benítez; Valdez, Santa Cruz.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.