Áo vàng Javier chọn Việt Nam là nơi kết thúc sự nghiệp

Từng nhiều năm chinh chiến trong màu áo các CLB Bikelife Đồng Nai, TĐ Lộc Trời An Giang nhưng sự nghiệp của tay đua người Tây Ban Nha thăng hoa nhất trong màu áo đội TP.HCM. Và niềm vui mùa giải 2020 còn nhân đôi với “cú đúp” cá nhân áo vàng, áo chấm đỏ “Vua leo núi” vào dịp sinh nhật thứ 32 của mình.

Tại thời điểm thế giới đang oằn mình chống dịch COVID-19, chiến thắng của Javier tại giải đua xe đạp hàng đầu Việt Nam càng được truyền thông quê nhà chú ý. Những ngày qua, Javier trở thành nhân vật thể thao được quan tâm tại Tây Ban Nha thông qua các bài viết đăng trên các tờ báo lớn như AS, Marca, El Mundo và cả kênh truyền hình Antena 3. Tay đua 32 tuổi cho biết: “Hầu hết đều rất ngạc nhiên về cách chống dịch COVID-19 hiệu quả của Việt Nam dù sát với Trung Quốc, nơi bắt nguồn đại dịch COVID-19”.

Tay đua Javier Perez quyết định chọn Việt Nam để kết thúc sự nghiệp đua xe đạp. Ảnh: ANH HÙNG

Nói về chiến tích “vô tiền khoáng hậu” của mình, Javier dành lời tri ân các đồng đội: “Thành quả này là của cả tập thể êkíp TP.HCM, không phải của riêng cá nhân tôi. Tôi xin cám ơn tất cả, những đồng đội quả cảm đã giúp tôi có được vinh dự này”.

Do Việt Nam chưa nối lại các chuyến bay quốc tế vì dịch COVID-19 nên mỗi ngày Javier chỉ gọi điện thoại để hỏi thăm, thay vì bay ngay về quê hương gặp gỡ người thân.

Theo dự kiến, tay đua Javier Perez sẽ tổ chức bán đấu giá chiếc áo vàng Cúp Truyền hình 2020 nhằm giúp đỡ các em nhỏ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là dự án thiện nguyện anh đã ấp ủ từ lâu sau những chuyến du đấu khắp Việt Nam.

Ngoài các giải thưởng áo vàng, áo chấm đỏ và chức vô địch đồng đội chung cuộc, mùa này các cuarơ đội TP.HCM đoạt thêm danh hiệu áo trắng của Nguyễn Văn Bình. Thành tích rất ấn tượng so với mùa giải trước. Đây cũng là lần thứ sáu trong sự nghiệp, HLV Đỗ Thành Đạt đưa học trò đăng quang vô địch cùng việc kéo dài chuỗi kỷ lục “HLV giành nhiều áo vàng Cúp Truyền hình nhất”.

Hai danh hiệu chung cuộc còn lại là chiếc áo xanh dành cho tay đua có nước rút tốt nhất thuộc về Nguyễn Tấn Hoài và giải phong cách thuộc về đội Dược Domesco Đồng Tháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm