Ao ước lá thăm cho đội nhà vào bảng tử thần

Bhutan nằm trên sườn “nóc nhà thế giới” Himalaya luôn đội sổ trong bảng xếp hạng của FIFA, tức 209 trong số 209 LĐBĐ thành viên của FIFA. Lạ ở chỗ cả đất nước này từ người hâm mộ, lãnh đạo quốc gia, hoàng tộc đến các tuyển thủ đều muốn nằm cùng bảng với Nhật, Úc, Hàn Quốc…

Nguyên do cả đất nước Bhutan rất mê các danh thủ Kagawa, Honda, Endo… của Nhật và mê các tuyển thủ Hàn Quốc đang đá thuê tại châu Âu cùng với các tuyển thủ Úc. Họ chia sẻ rằng mới chỉ nhìn thấy thần tượng của mình qua tivi thôi nên ao ước đội nhà được gặp các đội trên để thấy những thần tượng bằng xương bằng thịt.

Cả đất nước Bhutan hiện đang lên cơn sốt sau khi các tuyển thủ Bhutan ở vòng sơ loại đã đánh bại Sri Lanka giúp Bhutan được tham dự vòng loại World Cup. Họ không ngớt nói lời cảm ơn đến các cầu thủ mình và xem như những người hùng.

Một quan chức của LĐBĐ Bhutan chia sẻ với PV Reuters rằng giấc mơ cùng bảng với ba đội mạnh của châu Á trên là không thể nhưng nếu được chọn gặp một trong ba đội thì người dân Bhutan thích nhất là được cùng bảng với đội Nhật có cựu cầu thủ MU là Kagawa.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm