Khai mạc World Cup U-20:

Anh thắng đậm Argentina, Đức thua sốc Venezuela

Đàn em Messi, niềm kiêu hãnh trên sân Thống Nhất và Mỹ Đình nhưng đã hoàn toàn "đứng hình" trước đàn em của Rooney và Rashford.

Chiều nay đã diễn ra nhiều trận trong loạt trận khai mạc World Cup U-20, điều đáng nói là U-20 Argentina đã thua toàn diện 0-3 ngay trong trận ra quân trước U-20 Anh. Đã vậy Lautaro Martinez còn xấu chơi phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở phút 78.

U-20 Argentina đội đã sang Việt Nam làm “quân xanh” hai trận cho hai đội trẻ Việt Nam và chứng minh họ vượt đẳng cấp nhưng khi gặp “cạ cứng” U-20 Anh thì họ bế tắc mọi hướng và còn suy sụp khi bị đuổi người.

Calvert Lewin (16) và Solanke (10) là tác giả của hai trong ba bàn thắng của U-20 Anh

Đàn em của Rooney của Rashford đã thể hiện một trận đấu cực hay, một đấu pháp hợp lý giúp Anh đánh bại Argentina 3-0. Gặp các đội như U-20, U-22 Việt Nam thì U-20 Argentina chẳng lộ ra điểm yếu nào nhưng khi đá với U-20 Anh thì Argentina đã lộ ra quá nhiều điểm yếu từ khâu phòng ngự, đến tổ chức tấn công.

Và một khi Argentina bị dẫn hai bàn cùng việc mất người thì họ lại thể hiện bản lĩnh rất manh động và bế tắc. U-20 Argentina đã chơi rát hơn nhưng lại vô cùng bế tắc. 

Trở lại với trận đấu, U-20 Anh vẫn tuyệt đối trung thành với lối chơi truyền thống Anh, chơi bóng dài lật cánh, đánh đầu. Ngay phút 37, Anh đã có bàn thắng do công Calvert Lewin từ pha bật cao đánh đầu. Kết thúc hiệp 1 Anh dẫn trước 1-0.

Marcelo Torres làm mưa làm gió ở  sân Thống Nhất và Mỹ Đình nhưng "đứng hình" trước U-20 Anh và bị thay ra ở hiệp 2.

Vào hiệp 2, ngay phút 52, các học trò HLV Ubeda lại bị dội gáo nước lạnh thứ hai, lần này là pha đột phá ghi bàn của Armstrong. Thua rát mặt 0-2 trong vòng 52 phút, thầy trò Ubeda không cho thấy sự thay đổi theo chiều hướng tốt lên, ngược lại U-20 Argentina có vẻ cáu giận làm mất đi “cái đầu lạnh” cần có để cải thiện thế trận.

Điều gì đến đã đến khi phút thứ 78, trong một pha tranh chấp quyết liệt với đối phương, Lautaro Martinez đã dùng tiểu xảo chơi xấu đối phương để nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Argentina gặp vô vàn khó khăn từ thế trận, tỉ số và con người trên sân.

Và đến phút bù giờ thứ 3 (90+3) thì trong một pha lao ra cận thành truy cản, thủ môn Petroli đã phạm lỗi với Calvert Lewin dẫn đến phạt đền. Solanke đã dứt điểm thành công từ chấm 11 m và ấn định tỉ số chung cuộc 3-0 cho Anh.

Ở trận đấu trước đó, một ứng cử viên vô địch khác là U-20 Đức đã bất ngờ thua U-20 Venezuela 0-2. Hai bàn thắng của Venezuela đến chỉ trong vòng 3 phút đầu hiệp 2. Phút 51, Pena mở tỉ số và đến phút 54, Cordova ấn định chiến thắng 2-0 cho Venezuela.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm