Ancelotti tiết lộ lí do giữ Di Maria, loại Mesut Ozil

Mặc dù đã được bổ sung thêm nhiều bản hợp đồng đắt giá nhưng Real Madrid vẫn chưa thể thăng hoa dưới triều đại Carlo Ancelotti. Theo khảo sát của Marca, nguyên nhân chính ảnh hưởng tới lối chơi của Kền kền là sự thiếu vắng nhạc trưởng Mesut Ozil, người từng được Jose Mourinho đánh giá rất cao.

Ancelotti tiết lộ lí do giữ Di Maria, loại Mesut Ozil ảnh 1

Vậy vì lí do gì Real Madrid lại để chân chuyền xuất sắc nhất của mình ra đi? Đã có rất nhiều cách lí giải khác nhau về thương vụ này. Trong đó, phải kể tới mối liên hệ trong quá khứ giữa Mesut Ozil và HLV Arsene Wenger.

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới nhất của HLV Carlo Ancelotti, ông buộc phải chia tay tiền vệ người Đức để đảm bảo sự cân bằng trong lối chơi của Real. Cụ thể, do đã chiêu mộ Gareth Bale, Real buộc phải bán đi ít nhất 1 ngôi sao. Sau quá trình đắn đo, Carletto đã quyết định giữ Di Maria ở lại dù ông đánh giá Ozil cao hơn.

“Tôi đã quyết định để Mesut Ozil. Đó đơn giản là một quyết định mang tính chuyên môn. Tôi thích Di Maria hơn bởi cậu ta giúp đội bóng trở nên cân bằng. Rõ ràng, Di Maria chưa thể sánh với đẳng cấp của Ozil nhưng tôi lại thích cá tính của cậu ta. Cộng với việc chiêu mộ Gareth Bale, cách tốt nhất là để Ozil ra đi”, Ancelotti chia sẻ trên The Rail.

Dù Ancelotti đã đưa ra lời lí giải song các CĐV của Real vẫn không khỏi nuối tiếc. Bởi hiện tại, Mesut Ozil đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo của Arsenal. Tính tới thời điểm này, “bộ não” người Đức đang là người tạo ra nhiều cơ hội nhất tại Premier League (19 đường chuyền có thể ghi bàn) dù mới chỉ có 5 lần ra sân.

Nếu các chân sút của Arsenal dứt điểm hiệu quả hơn, Ozil đã có số pha kiến tạo nhiều hơn 3. Ngoài ra, tiền vệ này cũng đã có tới 2 bàn thắng trong màu áo Pháo thủ London. Trong khi đó, ở Real Madrid, người kiến tạo tốt nhất tính tới thời điểm này (ở La Liga) cũng chỉ có 2 lần thành công (Di Maria).

Theo Phương Minh (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm