Ancelotti: 'Real mất kiên nhẫn, Juventus phản công lợi hại'

Ronaldo ghi được một bàn, từ pha đánh đầu, trên sân Juventus, nhưng Real vẫn phải rời Torino với thất bại 1-2, vì các bàn của Alvaro Morata và Carlos Tevez cho phía chủ nhà.

Ancelotti, trả lời kênh truyền hìnhTVE(Tây Ban Nha) sau trận, không giấu thất vọng trước kết quả này: "Lẽ ra chúng tôi có thể làm tốt hơn. Real đã cố gắng hết sức, nhưng không phải lúc nào cũng chơi đúng với chất lượng và hiệu quả vốn có".

Ancelotti-1864-1430865423.jpg

Mùa trước, Real thắng 2-1 trên sân nhà, rồi hoà 2-2 trên sân Juventus ở vòng bảng. Nhưng hôm qua, ở bán kết lượt đi, thầy trò Ancelotti đã gục ngã. Ảnh:Reuters.

"Chúng tôi đã mất kiên nhẫn, khởi đầu trận đấu không tốt. Real để lộ quá nhiều khoảng trống giữa các tuyến, và điều đó khiến chúng tôi phải trả giá bằng một bàn thua. Thế rồi, chúng tôi tốt hơn và cố gắng duy trì điều đó, nhưng không thể. Real đã cố kiểm soát trận đấu. Chúng tôi cũng có chút đen đủi khi không thể ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, mà trái lại, để thủng lưới bàn thứ hai", ông nói thêm.

Trước Juventus hôm qua, Ancelotti soạn lại bổn cũ khi kéo trung vệ Sergio Ramos lên đá tiền vệ phòng ngự. Chiêu bài này từng phát huy tác dụng, giúp Real vượt qua Atletico Madrid trong trận tứ kết về. Nhưng tại Torino hôm qua, Ramos lại là mắt xích yếu nhất của Real. Anh thường xuyên mắc lỗi, để mất bóng hoặc phán đoán sai tình huống, và không tạo được bất kỳ ảnh hưởng tích cực nào.

Dù vậy, Ancelotti vẫn bảo vệ học trò: "Không chỉ mình Sergio, mà các vị trí còn lại cũng mắc lỗi nhiều hơn bình thường, ngay cả ở tuyến phòng ngự, vì áp lực mà Juventus tạo ra. Chúng tôi đánh mất sự chính xác trong các đường chuyền bóng lên từ hàng thủ. Nhưng Sergio vẫn có một trận đấu tốt".

Morata-v-Varane-Juve-v-Real-SF-2765-6781

Juventus, trong mắt Ancelotti, đã chơi một trận cầu hoàn hảo. Ảnh:Reuters.

HLV người Italy sau đó ca ngợi đội bóng đồng hương: "Juventus đang đạt phong độ rấ ấn tượng, họ chơi bóng với tinh thần tuyệt vời và khác hẳn với mùa trước khi gặp chúng tôi ở vòng bảng. Juventus rất lợi hại trong các pha phản công và họ biết cách khai thác tốt nhất khả năng của những Pirlo, Tevez, Vidal. Họ rất khó chơi, rất nguy hiểm và bạn sẽ phải rất kiên nhẫn khi gặp họ".

Tuy nhiên, Ancelotti vẫn rất lạc quan về khả năng đảo ngược tình thế để giành vé vào chung kết của Real: "Thua 1-2 rõ ràng chẳng làm ai trong số chúng tôi vui được, nhưng cũng là kết quả không đến nỗi tệ. Mọi chuyện sẽ được định đoạt ở Bernabeu. Các CĐV ở sân nhà sẽ giúp Real. Chúng tôi tự tin vì chúng tôi được đá trận lượt về trên sân nhà".

Trận lượt về giữa Real Madrid và Real sẽ diễn ra vào ngày thứ tư tuần sau.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm