Ancalotti dùng nuôi dưỡng “thần đồng” Odegaard ra sao?

Tuy nhiên “cậu nhóc” này được nuôi dưỡng tài năng để phát triển đúng tuổi tác và xây dựng “thần kinh thép” khi chập chững bước vào đội A.

HLV Ancelotti bố trí cho Odegaard được tập cùng đội A của Real Madrid nhưng lại thi đấu ở đội Castilla. Điều đáng nói là việc tập luyện của một CLB châu Âu nói chung và Real nói riêng có lượng vận động và tính đối kháng còn có thể cao hơn cả những trận thi đấu. Tuy nhiên yếu tố an toàn và bảo vệ những đôi chân, nhất là những đôi chân trẻ được đưa lên hàng đầu. Nên đó sẽ là môi trường vô cùng thuận lợi để thần đồng 16 tuổi đến từ Na Uy có dịp cọ xát và học hỏi những đàn anh như Ronaldo, Benzema, Modric… cũng như rèn luyện thần kinh thép khi đối đầu với những hậu vệ hàng đầu thế giới của Real như Ramos, Pepe…

 Odegaard trong vòng vây các hậu vệ đối phương trận Castilla đá giao hữu với đội trẻ Bắc Kinh Quảng An.

Vừa qua khi khoác áo Castilla, Odegaard đã có bàn thắng đầu tiên cho Real trong trận thắng 4-0 trước Barakaldo, đó là bàn mở tỷ số… Và Odegaard cũng thực hiện một đường chuyền để đồng đội ghi bàn thứ ba trong chiến thắng 4-0.

Có điều đáng nói là trước khi đến với Real thì Odegaard cũng đã chơi một mùa trong màu áo Stromsgodset thuộc giải ngoại hạng Na Uy và ba lần khoác áo tuyển quốc gia Na Uy. Lần khoác áo tuyển Na Uy đầu tiên khi Odegaard mới 15 tuổi 265 ngày đá giao hữu với tuyển UAE.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm