Án phạt 'leo thang' cho Hải Phòng

Sau sự cố Hải Phòng làm khách trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng trên khán đài ném xuống sân thì chiều 22-4, trên sân Thống Nhất cổ động viên Hải Phòng cũng đốt pháo sáng cuối trận.

Vụ đốt pháo sáng trên sân Thống Nhất chiều 22-4 không "quy mô” bằng sân Hàng Đẫy...

Vụ đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy dữ dội hơn nhưng ban tổ chức (BTC) chỉ phạt 20 triệu đồng, tuy nhiên lần tái diễn trên sân Thống Nhất chiều 22-4 thì án phạt hơn gấp đôi, tức CLB Hải Phòng phải nộp phạt 50 triệu đồng. Điều này là hoàn toàn hợp lý.

BTC giải cũng phạt luôn BTC sân Thống Nhất vì không quản lý tốt, để xảy ra tình trạng cổ động viên đội khách đốt pháo sáng trong sân. Sân Thống Nhất bị BTC phạt 20 triệu đồng.

... Song án phạt tăng hơn gấp đôi vì tái xảy ra.

Ở sự cố trên sân Thống Nhất, sau khi lực lượng làm nhiệm vụ nỗ lực dập tắt pháo sáng một cách khó khăn thì họ còn truy bắt những kẻ đốt pháo sáng.

Nạn đốt pháo sáng dường như đã là “thương hiệu” của lực lượng cổ động viên Hải Phòng. Tuy nhiên, các án phạt dường như chưa đủ sức răn đe khi nó cứ tái diễn liên tục và trở thành một sự thách thức cho các BTC sân khi chưa tìm ra “toa thuốc” đặc trị vấn nạn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm