An ninh Pháp bước vào 'cuộc chiến' thứ hai tại Euro 2016

Cuộc đụng độ giữa các hooligan Anh và Nga vẫn chưa có hồi kết về hướng giải quyết thì trận đấu giữa Anh và người hàng xóm Xứ Wales đang tiềm ẩn bùng nổ nạn hooligan.

Chủ tịch FA (LĐBĐ Anh) Greg Dyke đã gửi thư cho UEFA (LĐBĐ châu Âu) và ban tổ chức chủ nhà bày tỏ sự lo ngại tột cùng của mình khi Anh và Wales chạm trán nhau tại Lens.

Lực lượng an ninh Pháp đang xử lý một tay hooligan.

Quá khứ những trận đấu giữa Anh và người anh em Wales đã nhiều lần đổ máu do các hooligan của hai nước gây ra. Và lần này khi mọi chuyện có vẻ như vượt tầm kiểm soát vụ hooligan Nga và Anh chạm trán nhau thì bây giờ nỗi lo khác lớn hơn xuất hiện.

Trong bức thư gởi UEFA và Ban tổ chức Pháp, Chủ tịch Greg Dyke viết: “Chúng tôi hiểu rằng việc Pháp cấm bán thức uống có cồn tại các thành phố diễn ra các trận Euro có thể được chào đón với sự đồng tình cao đặc biệt là Lille gần Lens, nơi hàng ngàn cổ động viên Anh đang trú ngụ.

Chúng tôi đưa ra một lời tư vấn là các lực lượng an ninh Pháp cần kiểm tra gắt gao các cổ động viên có vé hay không. Nếu không có vé vào sân thì không được đến những khu vực quanh sân vận động để tránh những cuộc đụng độ. Lịch sử cho thấy các fan không có vé vào sân luôn là lực lượng gây hấn mạnh nhất, gây ra những phiền toái nhất cho lực lượng an ninh địa phương".

Liên quan đến vụ đụng độ giữa hooligan Nga và Anh, đến nay đã có năm hooligan Anh bị tống giam, hai hooligan Nga bị bắt bên trong sân Velodrom ngay sau trận Anh-Nga và đang bị chất vấn. Tại Marseille, ở các tụ điểm, cảnh sát Pháp đã bắt giữ tổng cộng 10 người để chất vấn, trong đó có sáu người Anh, ba người Pháp và một người Áo.

Tối 13-6 (giờ địa phương), một người tự xưng là chiến binh Hồi giáo IS đã xả súng giết chết một cảnh sát Pháp. Hắn bị lực lượng cảnh sát bắn hạ khi hắn bắt một phụ nữ và một cặp vợ chồng trẻ cùng con trai ba tuổi làm con tin. Trước khi xả súng tên này hô vang “Allahu Akbar" - Thánh Allah vĩ đại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm