Ấn Độ muốn hạ gục Thái Lan tại Asian Cup 2019

Việc có 24 đội dự vòng chung kết Asian Cup, sau vòng bảng còn 16 đội, tức có bốn trong sáu đội hạng ba mỗi bảng có thành tích tốt nhất được vào vòng 16 đội, khiến nhiều đội “ủ mưu” lật các đội mạnh hơn.

Tuyển Ấn Độ hiện đứng thứ 97 bảng xếp hạng FIFA trên Thái Lan rất xa

Cụ thể ở bảng A, ngay trận đầu tiên (ngày 5-1-2019) thì Ấn Độ đã âm mưu đòi đánh bại Thái Lan, trong khi đó ở bảng D, cũng trận ra quân thì HLV Park Hang-seo đã nghĩ đến chuyện đánh bại Iraq để tạo lợi thế đi tiếp.

U-23 Việt Nam từng tiễn U-23 Iraq về nước ở giải U-23 châu Á thì bây giờ, việc thầy trò HLV Park Hang-seo nghĩ đến việc đánh Iraq chẳng có gì là quá tầm cả.

Bộ đôi tấn công của tuyển Ấn Độ Sunil Chhetri (trái) và Jeje

HLV Stephen Constantine nắm quân tuyển Ấn Độ từ năm 2002 đến giờ. Ông đã xây dựng nên một đội tuyển bóng đá Ấn Độ, một đất nước có môn bóng chày là số 1 đứng vào tốp 100 thế giới theo bảng xếp hạng FIFA hiện nay. Ấn Độ đang đứng thứ 97 thế giới, trong khi Thái Lan là 121.

Việc sau vòng bảng có bốn vé vớt dành cho bốn trong số sáu đội đứng thứ hai có thành tích tốt đã làm cho nhiều đội “kèo dưới” toan tính và mưu đồ lật kèo trên.

Trên lý thuyết, ở bảng A, chủ nhà UAE được đánh giá cao nhất, sau đó lần lượt đến Thái Lan, Bahrain rồi Ấn Độ. Tuy nhiên ra quân trận đầu, HLV Constantine đã nghĩ đến chuyện phải hạ gục Thái Lan. Nếu làm được điều này thì khả năng đi tiếp của Ấn Độ là rất cao. Ngược lại Thái Lan cũng chọn Ấn Độ là “mục tiêu số 1” phải hạ gục để có cơ hội đi tiếp.

Điều mà tuyển Ấn Độ lạc quan là khi họ thi đấu tại UAE giống như Ấn Độ được thi đấu sân nhà vậy, vì ở đó họ có ba triệu kiều dân Ấn sống, học tập và làm việc. Ấn Độ sẽ biến những sân thi đấu tại UAE thành sân nhà.

Mặt khác vị trí trên bảng xếp hạng FIFA hiện nay của Ấn Độ là cao thứ nhì trong lịch sử kể từ năm 1996 có lần vọt lên vị trí 94 thế giới. Giải Vô địch Ấn Độ đang rất chất lượng, cầu thủ được thi đấu bên cạnh những ngoại binh rất giỏi nên tuyển Ấn Độ…chả sợ ai tại bảng A.

HLV Constantine không chỉ nghĩ đến việc đánh bại Thái Lan mà ông còn muốn thắng cả Bahrain để tiếm ngôi nhì bảng.

Asian Cup 2019 không có đội an phận…lót đường, tham dự vòng bảng rồi về. Điều này hứa hẹn giải đấu sẽ có những cuộc lật đổ bất ngờ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm