Ấn Độ mời HLV ‘khủng’ chơi King’s Cup

Ấn Độ vừa chọn cựu danh thủ Croatia, thuộc thế hệ vàng bóng đá Croatia đoạt hạng ba World Cup 1998 làm HLV trưởng đá King’s Cup tại Thái Lan.

LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) vừa chính thức thông báo, đội tuyển quốc gia của họ vừa có thuyền trưởng mới đó là Igor Stimac, người từng dẫn dắt tuyển Croatia từ năm 2012 đến 2014, trong đó đưa Croatia vào vòng chung kết World Cup 2014, ông cũng là người dẫn dắt tuyển Croatia tại World Cup 2014 ở Brazil.

Igor Stimac thuộc thế hệ vàng của Croatia.

Nhiệm vụ trước mắt của cựu danh thủ Croatia là ngày 20-5, tuyển Ấn Độ sẽ tập trung để chuẩn bị tham dự King’s Cup. Tại giải này, Ấn Độ gặp Curacao, còn Việt Nam gặp Thái Lan.

Trong buổi phỏng vấn và chọn lựa HLV, các thành viên Ban kỹ thuật AIFF đã có cuộc trao đổi với Igor Stimac kéo dài bốn giờ đồng hồ.

Cựu danh thủ Croaita đã đánh bại các ứng viên khác như HLV Lee Min-sung (Hàn Quốc), Albert Roca (Tây Ban Nha), Hakan Ericson của Thụy Điển, vị HLV Thụy Điển này tham gia phỏng vấn qua ứng dụng skype.

AIFF hy vọng rằng với một cuộc đời cầu thủ lừng danh và nhiều năm làm HLV trưởng cấp đội tuyển lẫn CLB nên Igor Stimac sẽ rất giàu kinh nghiệm trong việc dẫn dắt.

Stimac sinh ra tại TP Metkovic, chơi 53 trận cho tuyển Croatia từ năm 1990 đến 2002, ông đá hai giải lớn là Euro 96 và France 98 mà Croatia về thứ ba, 14 lần khoác áo U-20 tuyển Nam Tư (cũ). Ở cấp CLB Stimac chơi tổng cộng 322 trận từ năm 1985 đến 2002 qua các CLB Hajduk Split, Cadiz (Tây Ban Nha), Derby County và West Ham ở Anh.

Về vai trò HLV, ngoài dẫn tuyển Croatia, ông còn dẫn dắt các CLB như Hajduk Split, Cibalia, NK Zagreb, Zadar, sau đó ra nước ngoài dẫn dắt các CLB như Sepahan của Iran và Al Shahania của Qatar.

Sau khi HLV Stephen Constantine từ chức HLV trưởng tuyển Ấn Độ khi ông không đưa được Ấn Độ vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2019, vị HLV người Anh này từ chức và từ đó đến nay AIFF đã nhận 250 bộ hồ sơ ứng thí vào chiếc ghế HLV trưởng tuyển Ấn Độ.

Giải đấu King’s Cup tại Thái Lan tới đây sẽ là thử thách đối với Igor Stimac trước khi ông dẫn dắt tuyển Ấn Độ đá vòng loại World Cup 2022.

Hợp đồng giữa Stimac với Ấn Độ kéo dài 3 năm, lương được tiết lộ là rất cao nhưng không cho biết con số cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm