Alexis Sanchez lập hattrick, Barca trở lại ngôi đầu ở La Liga

Barcelona bước vào cuộc đối đầu Elche với những sức ép nhất định, bởi thắng lợi 1-0 trước đó của Atletico trước Malaga giúp CLB thành Madrid leo lên ngôi đầu bảng. Nếu muốn đòi lại vị trí, Barca buộc phải giành trọn 3 điểm trên sân Nou Camp.
Alexis Sanchez tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona
Alexis Sanchez tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona
Nhưng dù trong sức ép đó, Barcelona đã chơi thăng hoa khi giành chiến thắng 4-0 đầy thuyết phục. Trong vai trò tiền đạo chủ lực, Alexis Sanchez đã tỏa sáng với một cú hattrick, bàn thắng còn lại của CLB xứ Catalan thuộc về Pedro.

Vòng 18 La Liga

Thứ bảy, 4/1/2014
Malaga 0-1 Atletico
Chủ nhật, 5/1/2014
Valladolid 0-0 Betis
Valencia 2-0 Levante
Almeria 2-0 Granada
Sevilla 3-3 Getafe
Barcelona 4-0 Elche
Thứ hai, 6/1/2014
Osasuna - Espanyol 0h
Sociedad - Bilbao 2h
Thứ ba, 7/1/2014
Real Madrid - Celta Vigo 1h
Vallecano - Villarreal 4h
Thắng lợi đậm đà này giúp Barcelona có được 49 điểm/18 trận, bằng với Atletico nhưng thầy trò HLV Tata Martino dẫn đầu bảng nhờ hơn về hiệu số bàn thắng. Việc hai đội bóng này bằng điểm sẽ đưa đẩy trận đại chiến Barca-Atletico tại Vicente Calderon tuần tới hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.
Barcelona vẫn thắng đậm dù Messi ngồi ngoài, trong khi Neymar chỉ vào sân 10 phút cuối. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực với Barcelona trong giai đoạn then chốt này của mùa giải và cho thấy khả năng xoay vòng đội hình tài tình của HLV Tata Martino.
Trước Elche bị coi là yếu hơn về mọi mặt, Barcelona chủ động để Neymar ngồi ngoài còn Messi cũng không có tên ở đội hình chính thức. Xavi và Iniesta đảm nhận việc phân phối bóng ở giữa sân, nhiệm vụ ghi ban được trao cho bộ ba Cesc Fabregas, Pedro và Alexis Sanchez.

Barcelona chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, phút thứ 5 Fabregas ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Barca được hưởng quả 11m. Nhưng chỉ 2 phút sau, nhận đường chuyền bên cánh trái của Jordi Alba, Alexis Sanchez dứt điểm chính xác hạ Tono, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Elche không hề tỏ ra nao núng, họ vẫn bình tĩnh tổ chức tấn công. Phút 14, Boakye tung cú sút sấm sét hạ Valdes, nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc. May mắn thoát thua, Barca đã có thấy sự hiệu quả tấn công của mình ở phút 16. Fabregas chọc khe để Pedro băng xuống lừa qua Tono trước khi đệm lòng gọn gàng vào lưới trống. 2-0 khá dễ dàng cho Barca.
Dẫn trước hai bàn, Barcelona đang cho thấy sự ung dung tuyệt đối trong lối chơi với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Phút 26, Pedro tung cú sút táo bạo từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang. Sau đó, Fabregas, Pedro, Xavi đều có những cơ hội nhưng đều dứt điểm không thành công.

Elche chơi khá nỗ lực ở những phút cuối hiệp 1, nhưng họ không thể tìm được đường vào khung thành Valdes. Barca khá sắc sảo trong tấn công, phút 43 Alexis Sanchez có cơ hội đối mặt Tono, nhưng cú sút vội của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 45 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc với lợi thế 2 bàn nghiêng về Barcelona.

Bước sang hiệp hai được 2 phút, Fabregas đột phá trong vòng cấm và Barcelona được hưởng quả 11m. Tuy nhiên trên chấm penalty, Xavi lại sút ra ngoài khiến CLB xứ Catalan không thể có được bàn thắng thứ 3. Hai phút sau, Alexis Sanchez căng ngang đẹp mắt cho Pique ở phía trong, nhưng hậu vệ Barcelona lại sút bóng ra ngoài.

Trong một pha lên bóng hiếm hoi ở phút 54., Boakye đã có tình huống sút xa từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ Valdes. Barcelona chủ động chơi chậm để bảo toàn lợi thế và kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân, khiến Elche ít có cơ hội lên bóng.Barca tiếp tục cho thấy sự hiệu quả trong tấn công, phút 63 Pedro chuyền bóng như đặt để Alexis Sanchez tung cú đá gọn gàng hạ Tono, hoàn tất cú đúp và nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 69 Alexis Sanchez thực hiện cú sút phạt hiểm hóc khiến Tono đành bó tay. 4-0 cho Barcelona và Sanchez đang làm tốt vai trò ghi bàn của Messi.

HLV Tata Martino tung Neymar vào sân ở 10 phút cuối và đến phút 83, Neymar đánh gót để Iniesta đột phá rồi bị phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho Barca được hưởng quả 11m. Đến phút cuối cùng, Neymar dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt Tono. Mặc dù vậy, chiến thắng 4-0 trước Elche tại Nou Camp đủ khiến HLV Tata Martino cảm thấy hài lòng.
Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdés; Montoya, Alba,Piqué,Bartra; Xavi (Sergi Roberto 65'), Iniesta, Song; Cesc Fabregas, Pedro (Neymar 80'), Alexis Sanchez (Tello 74')

Elche: Toño; Sapunaru, Botía, Lombán, Albacar; C. Sánchez (Javi Marquez 66'),  R. Pérez, Aarón Carles Gil, Fidel (Del Moral 60'), Boakye

Theo Kim Anh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm