Ai thay Enrique ngồi ghế nóng ở Barcelona?

Nên nhớ là ông tuyên bố vào thời điểm Barcelona đang có khả năng cao trong việc tranh chấp và bảo vệ ngôi vô địch La Liga. Điều này cho thấy ông đã chịu quá nhiều sức ép của dư luận sau trận thảm bại 0-4 trước Paris St Germain tại lượt đi vòng 16 đội tranh Champions League.

Trong lúc đó, dường như các CĐV Barcelona đã quên mất ông Enrique chứ không ai khác khi lên thay HLV Pep Guardiola từ năm 2014 đã lập tức làm một hat trick vô địch La Liga, vô địch Cúp Nhà vua lẫn Champions League rồi mùa tiếp theo lại bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Tây Ban Nha và Cúp Nhà vua. Ấy là chưa kể ông đã đưa các “Thiên thần Nou Camp” giành Siêu cúp Tây Ban Nha (hai lần), Siêu cúp châu Âu cộng thêm một World Cup các CLB.

Với tuyên bố chắc nịch của ông Enrique, giới chuyên môn và cả người hâm mộ tự hỏi “Ai sẽ thay ông Enrique dẫn dắt Barcelona?”.

Ai thay ông Enrique cũng sẽ rất khó khăn trong việc nâng Barcelona lên, đồng thời giữ được giá trị truyền thống. Ảnh: GETTY IMAGES

Những năm gần đây đã xảy ra việc khủng hoảng về chiếc ghế nhà cầm quân “Đội bóng trong mơ” này với đến bốn người thay nhau chỉ trong vòng ba năm. Hiện có ba tên tuổi đáng chú ý gồm: HLV Jorge Sampaoli, HLV Ronald Koeman và HLV Ernesto Valverde..

Ông Sampaoli (Argentina), 56 tuổi, từng đưa đội tuyển Chile đăng quang Copa America 2015, đang cầm quân Sevilla đá La Liga và sắp vào tứ kết Champions League. Ông có chủ trương chơi tấn công đẹp mắt phù hợp với phong cách truyền thống của Barcelona. Đặc biệt là ông rất được ngôi sao đồng hương Messi ủng hộ.

HLV Koeman (Hà Lan), 53 tuổi, từng trải qua sáu mùa bóng là học trò cưng của “huyền thoại” Johan Cruyff. Ông nổi tiếng là trung vệ thép cho Barcelona ở đội tuyển Hà Lan, sau đó lên làm trợ lý cho HLV Van Gaal trước khi đến Valencia giúp CLB này giành Cúp Nhà vua năm 2008. Hiện ông đang dẫn dắt Everton xếp hạng bảy Premier League với lối chơi giàu cá tính từng hạ nhục cả Man. City của thầy trò Pep Guardiola.

Kế tiếp là HLV Valverde (Tây Ban Nha), 53 tuổi, dẫn dắt Athletic Bilbao nằm hạng tám La Liga, từng giành Siêu cúp Tây Ban Nha năm 2015 - chức vô địch đầu tiên của họ trong suốt 30 năm qua. Ông cũng là người cũ của Barcelona đá vị trí tiền đạo thời gian 1988-1990, rồi sau đó có hai năm tham gia ban huấn luyện của đội.

Ngoài ra, các ứng cử viên không ưu tiên khác gồm Pochettino (Argentina, Tottenham), Allegri (Ý, Juventus), Klopp (Đức, Liverpool) và cả Wenger (Pháp, Arsenal) nữa.

Tuy nhiên, nên nhớ bất cứ ai được đưa vào chiếc ghế nóng này cũng sẽ rất vất vả để bảo vệ được danh tiếng và truyền thống của Barcelona trong giai đoạn Xavi chia tay, còn Messi và Iniesta sắp qua rồi thời đỉnh cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm