Ai chịu trách nhiệm trận thua 'muối mặt' của Futsal VN

Là chủ nhà của giải Vô địch Futsal Đông Nam Á và cũng là vòng loại Asian Cup năm tới tại Đài Loan, tuy nhiên, tuyển Việt Nam chẳng được lợi mà còn vào thế cực kỳ bất lợi về lịch thi đấu.

Đội trưởng Mohd Khairul (7) khai hỏa cho Malaysia bằng cú đúp.

Trong buổi họp báo giới thiệu nhà tài trợ của giải này, PV Đỗ Tuấn của báo Bóng Đá đã có nêu câu hỏi rằng “Vì sao chúng ta là chủ nhà mà không được ở vào bảng thuận lợi là có bốn đội, thậm chí còn không có được lịch đấu thuận lợi nữa”.

Song câu trả lời từ phía ban tổ chức là không xác đáng và cũng không giải quyết được trọng tâm của câu hỏi nêu ra. Một thành viên của ban tổ chức trả lời qua loa rằng lúc đó AFF đang họp tại Bali và lá thăm đã đưa Việt Nam vào… bảng năm đội.

Minh Trí của Việt Nam nỗ lực hết mình nhưng không cứu vãn được trận thua.

Ở các giải “ao làng” Đông Nam Á, chủ nhà luôn có lịch thi đấu thuận lợi. Chẳng hạn như SEA Games vừa qua Malaysia đã làm… như thế nào từ bóng đá nam, nữ Futsal cho đến nhiều môn khác.

Trong khi đó, Việt Nam là chủ nhà giải Vô địch Đông Nam Á nhưng lại để đội nhà rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. Việt Nam gặp bất lợi về lịch thi đấu nhất so với bốn đội vào bán kết.

Việt Nam chỉ có bàn danh dự trước Malaysia.

Vòng khai mạc Việt Nam được nghỉ, sau đó Việt Nam đá liên tiếp bốn trận vòng bảng, nhất là trong ba ngày cuối của vòng bảng gặp hai đối thủ cực khỏe là Indonesia và Myanmar, xen vào đó là trận gặp Brunei.

Việt Nam đã bị hai đối thủ Myanmar và Indonesia vắt kiệt sức ở vòng bảng lại chỉ được nghỉ có một ngày trước khi bước vào bán kết gặp Malaysia cực khỏe. Đội Malaysia lại nằm ở bảng bốn đội, trước khi bước vào bán kết thì họ được nghỉ đến ba ngày.

HLV Rodrigo cho rằng tuyển Việt Nam không phải chơi Futsal.

Điều gì đến đã đến, những đôi chân của các cầu thủ Futsal Việt Nam oải sức, chai lỳ, đôi chân không theo cái đầu, chuyền hỏng, chuyền yếu, chuyền thiếu liên tục để Malaysia cướp bóng, bắt bài và ghi bàn.

Kiệt sức trước trận gặp Malaysia dẫn đến cái thua vỡ mặt của Việt Nam. Ngay 15 phút đầu trận, thầy trò HLV Rodrigo đã bị Malaysia “giã” bốn bàn và suy sụp. Malaysia có thể thắng Việt Nam nhưng không phải thắng dễ và thắng một chiều như thế được. Nhưng nó đã diễn ra như thế.

Tuyển Việt Nam trải qua năm trận trong vòng sáu ngày, sức nào chịu nổi?

Sau trận thua, HLV Rodrigo bảo rằng hôm nay đội tuyển Việt Nam không phải chơi Futsal. Đó là một cách nói. Học trò của ông chơi Futsal đấy nhưng yếu sức, kiệt sức, gặp Malaysia đã khỏe hơn lại được nghỉ số ngày nhiều hơn trước trận cầu quyết định nên Việt Nam thua trắng mà thôi.

Ai là người phải chịu trách nhiệm khi mình là chủ nhà nhưng lại để Việt Nam rơi vào cảnh bất lợi thế này?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm