Ai chịu chi 350 triệu bảng cho Ronaldo: MU hay PSG?

Scandal trốn thuế khiến Ronaldo chán ngán bóng đá Tây Ban Nha và muốn rời Real Madrid sau 8 mùa giải thi đấu cho đội chủ sân Bernabeu.

Siêu sao 32 tuổi người Bồ Đào Nha không hài lòng khi Real Madrid thiếu sự hỗ trợ cần thiết (ngoài lời nói) khi anh bị cơ quan thuế Tây Ban Nha buộc tội trốn đóng 14,7 triệu euro tiền thuế.

Ngoài ra, Ronaldo còn cho rằng truyền thông Tây Ban Nha và người hâm mộ Real Madrid đã đối xử không công bằng với anh sau những đóng góp to lớn mà Ronaldo mang lại cho Real.

Ronaldo ra dấu yêu cầu CĐV Real  im lặng sau khi ghi bàn.

Sau những trận Ronaldo thi đấu không tốt thì truyền thông Tây Ban Nha lại chỉ trích còn người hâm mộ Real thì huýt sao la ó Ronaldo trên các khán đài. Đây là điều mà Ronaldo chưa bao giờ nhận trong những năm tháng còn thi đấu cho Man United. Anh luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ đồng đội và các fan mỗi khi ra sân thi đấu cho “quỷ đỏ” thành Manchester.

Bất mãn, Ronaldo đã đánh tiếng ra đi khi đang ở Nga chuẩn bị cho Confederations Cup cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Tờ A Bola (Bồ Đào Nha) nơi đầu tiên phát bản tin Ronaldo muốn rời Real nhấn mạnh, đây là quyết định “không thể đảo ngược của Ronaldo”.

Phản ứng trước thông tin này, Real Madrid lập tức tỏ thái độ cực kỳ cứng rắn. Họ không giữ Ronaldo nhưng cũng ra giá khủng nếu CLB nào muốn có cầu thủ đã 32 tuổi này.

Theo thông tin từ tờ báo sân sau của Real, Marca (Tây Ban Nha), dù điều khoản phá vỡ hợp đồng của Ronaldo lên đến 870 triệu bảng Anh nhưng bất cứ CLB nào chịu bỏ ra 350 triệu bảng Anh, chủ tịch Real, Florentino Perez sẽ xem xét việc bán siêu sao người Bồ Đào Nha.

Số tiền này gồm 175 triệu bảng chuyển nhượng và 175 triệu bảng Anh tiền lương bồi thường 4 năm hợp đồng còn lại của Ronaldo ở Real Madrid. Đây là con số khiến bất cứ CLB nào cũng phải giật mình xem xét lại.

Ronaldo tích cực tập luyện chuẩn bị cho Confederations Cup tại Nga.

Real Madrid phỏng đoán rằng, hiện ở châu Âu chỉ có PSG và Man Utd là có thể đáp ứng được mức giá này. Bởi cho dù các CLB Trung Quốc có đáp ứng mức giá này thì nhiều khả năng Ronaldo sẽ từ chối đến đó thi đấu.

Mặc dù, Ronaldo liên tục tỏa sáng, là ứng viên số 1 cho danh hiệu quả bóng vàng năm nay cũng góp công lớn giúp Real giành vô số danh hiệu, nhưng, vấn đề là hai CLB trên có dám chịu chi nhiều như vậy cho một cầu thủ đã 32 tuổi hay không.

Với số tiền 350 triệu bảng Anh, Real Madrid sẽ mua được cả Eden Hazard lẫn Kylian Mbappe mà vẫn còn dư cả trăm triệu bảng Anh. Đây là thương vụ quá hời cho Real khi biết rằng Ronaldo đến Real vào năm 2009 chỉ với giá… 80 triệu bảng Anh. Sau khi đã vắt kiệt sức “con bò sữa” Ronaldo trong từng ấy năm, Ronaldo có ra đi Real vẫn lời chán.

Điều này cho thấy, Real Madrid đang ở thế kèo trên trong vụ việc này. Có Ronaldo, Real vẫn mạnh và đủ sức cạnh tranh danh hiệu ít nhất trong 1,2 năm tới. Không có Ronaldo, Real sẽ có rất nhiều tiền để tăng cường lực lượng với những cầu thủ giỏi, trẻ khỏe và không kém Ronaldo là bao.

Rõ ràng Real Madrid, cụ thể ở đây là chủ tịch Florentino Perez đã quá khôn ngoan trong cách phản ứng của mình trước giông bão. Ông đưa ra mức giá trên trời để khỏi mang tiếng là cạn tình với Ronaldo, đồng thời trao quyền “định đoạt” tương lai Ronaldo cho các câu lạc bộ khác. Giờ thì Perez chỉ việc ngồi “rung đùi” xem các CLB trên đau đầu trong việc quyết định mua hay không mua Ronaldo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm