Ai bầu cho ai trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng FIFA 2013?

Dựa trên bảng kết quả bình chọn này cho thấy C.Ronaldo chỉ có được chiến thắng rất sít sao trước Ribery và Messi trong cuộc đua đến danh hiệu QBV FIFA năm 2013. Cụ thể, 27.99% số phiếu bầu bình chọn cho siêu sao người Bồ Đào Nha, tiếp đến là Lionel Messi với 24.72% và cuối cùng là Ribéry với 23.36%. Số phiếu bầu của bộ ba C.Ronaldo, Messi và Ribery vượt trội hoàn toàn so với những ứng viên còn lại.

Messi bình chọn cho những người đồng đội của mình tại Barca
Messi bình chọn cho những người đồng đội của mình tại Barca

Bằng chứng là Zlatan Ibrahimovic xếp ở vị trí thứ 4 chỉ có 5.29% số phiếu bầu, tiếp đến là Neymar (3.17%) và Andrés Iniesta (2.08%). Những cầu thủ khác cũng nhận được lá phiếu bình chọn ngoài 6 cầu thủ dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu QBV FIFA 2013 kể trên bao gồm: Mesut Ozil, Thiago Silva, Philipp Lahm, Schweinsteiger, Andrea Pirlo, Luis Suarez, Thomas Müller, Robin van Persie, Lewandowski, Yaya Touré, Robben hay Edson Cavani.

Trong số 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu QBV FIFA 2013 thì C.Ronaldo và Messi cũng tham gia bình chọn với tư cách là đội trưởng đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha và Argentina. Nếu như CR7 bầu cho Radamel Falcao, Gareth Bale và Mesut Özil (theo thứ tứ là Quả bóng Vàng, Quả bóng Bạc và Quả bóng Đồng) thì Messi lại bầu cho ba người đồng đội của mình tại Barcelona là Iniesta, Xavi và Neymar.

Thông tin bên lề do tờ AS tiết lộ thì cả C.Ronaldo lẫn Iker Casillas đều bình chọn cho “ông thầy” Carlo Ancelotti là huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2013. Cụ thể, Casillas bình chọn cho Jupp Heynckes, Rafa Benitez và Ancelotti còn C.Ronaldo bình chọn cho ba người thầy Alex Ferguson, Ancelotti và Mourinho. Dĩ nhiên dù có thêm hai phiếu của học trò thì Ancelotti vẫn không thể chiến thắng khi Heynckes trải qua một năm quá đỗi thành công cùng Bayern Munich.

Theo Ngọc Trung (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm