Aguero phá tan "tảng băng" CSKA Moscow

Cựu tiền vệ M.U - Zoran Tosic loé sáng với bàn khai thông bế tắc cho đội bóng nước Nga. Nhưng đó là tất cả những gì mà thầy trò Slutsky làm được trong trận đấu này.

Nhờ sự ăn ý và bùng nổ của cặp đôi Aguero - Negredo, nhà Á quân Ngoại hangj tìm được 2 bàn thắng liên tiếp cuối hiệp một. Với chiến thắng quan trọng này, Man City tạm thời vươn lên vị trí thứ nhì, cùng được 6 điểm như Bayern Munich, nhưng đá hơn một trận.

Aguero phá tan "tảng băng" CSKA Moscow ảnh 1

Aguero có trận đấu xuất sắc

Được chơi trên sân nhà nhưng CSKA Moscow chọn lối đá phòng ngự phản công, cắm duy nhất mũi nhọn Doumbia phía trên. Ở chiều ngược lại, Man City nhanh chóng chiếm lĩnh khu trung tuyến nhờ sự cơ động của cặp tiền vệ Yaya Toure - Fernandinho.

Ngay phút thứ 4, Silva đá phạt góc để Aguero lắc đầu đi chệch khung gỗ. Tiếp đó, đội khách chồng biên ăn ý bên cánh phải, Zabaleta tạt vào để Aguero thoải mái ngả người volley nhưng bất thành.

Man City đang cho thấy sự lấn lướt về mặt thế trận, nhưng không dễ để cho các học trò HLV Pellegrini tiếp cận khung thành Akinfeev, bởi chủ nhà phòng ngự khá kín kẽ.

Phút 30, Kolarov băng lên bên cánh trái rồi căng ngang vào trong thuận lợi để Negredo dứt điểm chân trái sở trường. Dẫu vậy, bóng lại đi trúng vào vị trí của Akinfeev.

Đẩy cao đội hình, Man City phải trả giá sau sai lầm của hàng thủ. Bắt nguồn từ đường phát bóng dài, Honda đánh đầu ngược cho Tosic phá bẫy việt vị băng xuống dễ dàng tâng bóng qua đầu Joe Hart mở tỉ số.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, CĐV nhà nhanh chóng tụt hứng. David Silva dẫn bóng xuống biên trái rồi chuyền vào vòng cấm. Aguero khôn ngoan vượt qua trung vệ Ignashevich rồi đánh bại Akinfeev trong pha đối mặt, đưa cuộc đấu trở về vạch xuất phát.

Aguero phá tan "tảng băng" CSKA Moscow ảnh 2

Man City ngược dòng thành công trên sân khách

Hưng phấn dâng lên, phút 43, Negredo vẩy đường chuyền cực kỳ thông minh cho Aguero lẻn xuống đánh đầu cận thành tung lưới CSKA Moscow lần thứ hai.

Bước sang hiệp hai, đôi bên chơi ăn miếng trả miếng tạo nên thế trận hấp dẫn. Sau Yaya Toure đến lượt Doumbia đánh đầu nhưng không qua được đôi bàn tay của hai người gác đền.

Khoảng thời gian tiếp theo, CSKA Moscow cố gắng triển khai những pha phối hợp xẻ nách, tận dụng sự lắt léo của Tosic và Musa.

Phút 80, Musa đã volley sấm sét tung lưới Hart nhưng trước đó trọng tài đã thổi phạt cầu thủ CSKA. Bên kia chiến tuyến, Dzeko vào thay Negredo và anh được đồng đội trao cho 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn nhưng đều đệm chệch khung thành gang tấc.

Gần hết giờ, đội chủ nhà tràn lên tấn công mãnh liệt. Musa một lần nữa đột phá táo bạo từ bên cánh phải rồi quăng chân dứt điểm chìm. Tuy nhiên, Joe Hart đã ôm gọn trái bóng.

Thủ môn người Anh chính là người hùng của Man "xanh" ở những giây cuối cùng khi cản cú đá cận thành rất căng của Honda, mang về 3 điểm quý giá cho đội bóng nước Anh.

Đội hình ra sân:

CSKA Moscow: Akinfeev, Nababkin, Vasili Berezutsky (Alexei Berezutsky 6'), Ignashevich, Shchennikov, Milanov, Wernbloom, Tosic, Honda, Zuber (Musa 50'), Doumbia.

Man City: Hart, Zabaleta, Nastasic, Kolarov, Jesus Navas, Fernandinho, Toure, Javi Garcia, Silva (Nasri 79'), Aguero (Clichy 89'), Negredo (Dzeko 72').

Bàn thắng: Tosic 32' - Aguero 34, 42'.

Theo Anh Tuấn (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm