AFF tiết lộ Việt Nam “ủ mưu” môn bóng đá tại SEA Games

Bản tin của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã bật mí... mục tiêu của hai đội tuyển bóng đá nam, nữ của Việt Nam tại SEA Games 29. Theo đó ở bóng đá nữ, Việt Nam nuôi mục tiêu vô địch còn ở bóng đá nam thì mục tiêu vào chung kết.

Bóng đá nam SEA Games 29 bắt đầu vào ngày 14-8, trong khi lễ khai mạc SEA Games là ngày 19-8, bế mạc vào 30-8.

Tuyển nữ Việt Nam từng bốn lần vô địch SEA Games

Trả lời trang tin AFF, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nói: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã đạt ngôi vô địch SEA Games nhiều lần. Nữ Việt Nam là một trong những đội mạnh nhất khu vực. Lần SEA games 29 này mục tiêu của bóng đá nữ chúng tôi là đoạt HCV”.

Cũng theo lời ông Gụ, riêng đội bóng đá nam chưa bao giờ lên ngôi cao nhất SEA Games, mặc dù đã nỗ lực hết mình. Tuy nhiên SEA Games 29, Việt Nam sẽ làm mọi thứ tốt nhất để có thể đạt được điều này. U-23 Việt Nam có đầy đủ sự hỗ trợ để làm điều tốt nhất như những trận đấu tập huấn, HLV thể lực, giám đốc kỹ thuật là người nước ngoài trong vài năm gần đây…

Những điều này sẽ giúp đội U-23 Việt Nam biến giấc mơ thành hiện thực. Còn không thì ít nhất đội U-23 Việt Nam phải có mặt ở trận chung kết.

Trong khi đội nam có năm lần vào chung kết nhưng chưa một lần lên ngôi

Bài báo cũng trích lời của ông Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: “U-23 Việt Nam là tập thể đã được trui rèn nhiều kinh nghiệm quốc tế từ chất lượng các trận đấu đến cầu thủ. Và tập thể U-23 lần này cũng là tập thể được chuẩn bị chu đáo nhất, tốt nhất cho SEA Games”.

Cũng theo lời ông Tuấn thì lứa cầu thủ này có Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường cũng đã từng dự SEA Games 28…cùng với đó là nhiều gương mặt xuất sắc từ U-20 dự vòng chung kết World Cup trẻ được gọi vào U-23 dự SEA Games 29.

Bóng đá nam Việt Nam từng 5 lần vào chung kết SEA Games 1995, 1999, 2003, 2005 và 2009 nhưng chưa bao giờ lên ngôi vô địch. Ở lần gần nhất, U-23 Việt Nam giành hạng ba tại SEA games 28 năm 2015 ở Singapore.

Bài báo cũng chỉ ra đội tuyển nữ Việt Nam từng vô địch các kỳ SEA Games 2001, 2003, 2005 và 2009. Còn SEA Games 2013 tại Myanmar thì nữ Việt Nam vào chung kết và thua Thái Lan 1-2.

Còn 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm