AFF thống kê “đội bóng quốc dân” HA Gia Lai

Bài báo trên AFF Newsnêu ra đội hình của CLB HA Gia Lai là đội bóng trẻ của V-League mùa bóng 2018.

Theo đó cầu thủ lớn tuổi nhất đội chính là thủ môn Phạm Văn Tiến (24 tuổi), trong khi cầu thủ trẻ nhất đội chính là Đinh Thanh Bình mới 19 tuổi.

Tuấn Anh tại BTV Cup vừa qua (trận HA Gia Lai - Vasco da Gama).

Hai ngoại binh già nhất đội là trung vệ Kim Jin-seo và trung phong Rimario Gordon (Jamaica) cũng chỉ cùng tuổi với thủ môn Văn Tiến, tức 24 tuổi.

Cũng theo bài báo trên AFF News thì dù là đội trẻ nhưng HA Gia Lai sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia. Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong nuôi mục tiêu vị trí cao cho CLB mùa 2018 này và đến mùa 2019 phải đoạt ngôi vô địch. Nhưng Chủ tịch CLB - ông Đoàn Nguyên Đức cũng cho biết mùa 2018 này đội nêu mục tiêu thứ hạng cao nhưng cờ đến tay, cơ hội vô địch đến là… tận dụng ngay.

Rimario (45) được Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong chọn.

Trận mở màn V-League 2018, HA Gia Lai được đá sân nhà tiếp B. Bình Dương vào ngày 10-3.

Cuối tháng 1 vừa qua, HA Gia Lai dự BTV Cup như một giải khởi động và thử việc nhiều ngoại binh. Tại đó Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong đã quyết định chọn hai ngoại binh Kim Jin-seo đá trung vệ và Rimario đá tiền đạo. Giải này hầu như HA Gia Lai dự đội hình B và đoạt hạng tư sau khi thua nhà vô địch V-League Quảng Nam ở trận tranh hạng ba.

HA Gia Lai là đội trẻ nhất V-League vài năm qua.

Tại BTV Cup đó, sáu trụ cột của HA Gia Lai đang bận đá U-23 châu Á. Những vòng cuối có Châu Ngọc Quang từ U-23 Việt Nam về tăng cường.

Trong khi Tuấn Anh vừa hết chấn thương, HLV Dương Minh Ninh chỉ tung Tuấn Anh ra sân ở tần suất vừa phải để lấy lại cảm giác thi đấu, chuẩn bị mùa bóng mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm