AFF lạnh lùng phán: 'Sạch bóng Đông Nam Á ở World Cup'

Người hâm mộ vẫn hay mặc định Úc nằm ngoài gia đình bóng đá Đông Nam Á bởi đội tuyển quốc gia của họ cũng không được tham dự AFF Cup, hay thể thao Úc và bóng đá trẻ Úc thì không thể dự SEA Games.

Nhưng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) còn đau lòng hơn khi Úc cũng bị gạt ra ngoài trong việc giành chiếc vé đi World Cup U-20 năm sau mà hai năm trước U-19 Việt Nam đã làm được.

U-19 Indonesia (đỏ) chẳng có tí cơ hội nào trước U-19 Nhật ở tứ kết.

Các đội bóng trẻ Úc tham gia gia đình bóng đá Đông Nam Á lâu nay, còn đội tuyển quốc gia thì không.

Vì thế, với AFF thì có cả thảy năm đội bóng Đông Nam Á tham dự VCK U-19 châu Á diễn ra ở Indonesia thất bại trong việc tìm suất đi World Cup chứ không phải là bốn. Năm đội U-19 này bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và cả Úc.

VCK U-19 châu Á năm nay diễn ra trên đất Indonesia thì cả bốn đội Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều quyết tâm đoạt vé đi World Cup năm sau ở Ba Lan. Sau vòng bảng thì hai đại diện văng khỏi giải, đó là Malaysia và Việt Nam. Ở vòng tứ kết thì lần lượt Thái Lan và chủ nhà Indonesia cũng bay khỏi giải, chấm dứt giấc mơ World Cup.

AFF lạnh lùng phán: 'Sạch bóng Đông Nam Á ở World Cup' ảnh 2

Gia đình AFF hy vọng vào Úc nhưng rồi Úc cũng thất bại.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của AFF thì U-19 Úc cũng là một thành viên gia đình Đông Nam Á và họ cũng bị loại ở tứ kết khi thua Saudi Arabia 1-3.

AFF News viết: “Sạch bóng Đông Nam Á, chẳng có một đội nào hoàn thành nhiệm vụ có vé World Cup. Năm thành viên của gia đình AFF thì có ba đại diện (Úc, Thái Lan và Indonesia) vào tứ kết và đều thua. Úc không thể kháng cự nổi với Saudi Arabia và đành thua 1-3, gác lại giấc mơ World Cup".

Còn chủ nhà Indonesia đối đầu với nhà đương kim vô địch Nhật Bản thì thua trắng 0-2, nhưng xem diễn tiến trận thì mới thấy Nhật chẳng cho Indonesia lấy một cơ hội nào trong 90 phút của trận đấu.

Thái Lan (xanh) thì sụp đổ hoàn toàn trước Qatar ở hai hiệp phụ.

Thái Lan thì có kháng cự nhưng khi trận đấu bước vào hai hiệp phụ sau 90 phút hòa 3-3 thì Qatar đã hủy diệt đội bóng trẻ Đông Nam Á bằng  bốn bàn nữa. Kết quả, Thái Lan thua Qatar 3-7 sau 120 phút thi đấu.

AFF News cho rằng vẫn còn có khoảng cách khá lớn của các đội trẻ Đông Nam Á khi ra sân chơi châu lục…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm