AFF khiến bóng đá Thái Lan chạnh lòng

Trong bản tin đầy tự hào của bóng đá Đông Nam Á trên AFF News, bài báo giật tít “Ba đội Đông Nam Á nhất bảng và ba đội chờ đi vòng chung kết”.

Trận U-19 Thái Lan thua U-19 Malaysia 0-1.

Bài viết như một “vết dao” cứa vào bóng đá Thái Lan. Bài báo liệt kê ra ba đại diện U-19 Đông Nam Á với tư cách nhất bảng đã góp mặt tại VCK U-19 châu Á tháng 10-2020 tại Uzbekistan. Đó là Úc (nhất bảng H), Malaysia (nhất bảng G), Indonesia (nhất bảng K), còn ba đội trong chế độ chờ vé vớt là Lào, Việt Nam và Campuchia.

Thực tế đây là bản tin mang tính liệt kê các đội nhất bảng và nhì bảng. Mặc dù bảng A vòng loại U-19 chưa thi đấu nhưng hai đội có vé vớt là Lào và Việt Nam đã chắc suất, chỉ còn mỗi Campuchia chờ vé vớt mà thôi.

Thua thảm ở vòng loại U-19 châu Á, HLV Issara Sritaro bị trảm dù đang là trợ lý cho HLV Nishino.

Điều này có nghĩa Đông Nam Á đã năm suất góp mặt ở VCK U-19 châu Á, chỉ còn mỗi Campucuia ở chế độ “chờ” khi bảng A thi đấu xong thì so đọ với đội nhì bảng này.

U-19 Thái Lan đã bị loại một cách rõ ràng chứ không nằm trong chế độ chờ là một sự chạnh lòng cho bóng đá Thái Lan mà người hâm mộ cho rằng đáng xấu hổ.

Rõ ràng Đông Nam Á có năm suất góp mặt ở một VCK châu Á, có thể lên sáu suất mà vắng mặt Thái Lan quả là một sự “xúc phạm” nặng với người hâm mộ nước này vốn lâu nay xưng danh “King of ASEAN”.

Thực tế U-19 Thái Lan đã về đến tận vị trí thứ ba bảng G, chỉ thắng được những đội “chưa biết đá bóng” như Quần đảo Bắc Mariana chưa bao giờ có tên trên bảng đồ bóng đá châu Á, rồi thắng Brunei, sau đó lại thua cả Campuchia và Malaysia.

Chừng ấy thôi, người Thái cũng trở nên tức giận vì họ không biết bóng đá Thái Lan làm kiểu gì mà để cả Lào, Campuchia qua mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm