AFF Cup: Tuyển nữ Việt Nam giữ ngôi đầu bảng

Chiều 28-7, thầy trò HLV Mai Đức Chung có trận đấu thứ hai tại AFF Cup 2016 và giành chiến thắng trước tuyển nữ Philippines với tỉ số 4-0. Trong khi đó, tuyển nữ Thái Lan thắng Singapore 8-0 nên chỉ xếp nhì bảng A.

Trước một Philippines (trận đầu thua Thái Lan 0-4) có gần nửa đội hình nhập tịch, các cô gái Việt Nam không hề nao núng nhờ trình độ chuyên môn cao hơn hẳn đối thủ. Ưu thế ấy đã sớm cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút thứ 7 do công của Nguyễn Thị Hòa.

Với mục tiêu phải thắng để vào bán kết và thắng đậm nhằm chạy đua chỉ số phụ với Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam liên tục gia tăng sức ép về phía cầu môn đối phương. Đến phút 30, Tuyết Dung dễ dàng nhân đôi cách biệt cho đội nhà từ một cú sút chân trái đẹp mắt.

Tuyển nữ Việt Nam dễ dàng vượt qua Philippines để vươn lên nhất bảng A.

Tuyển nữ Việt Nam vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận với các pha phối hợp nhóm mạch lạc. Họ chia cắt liên lạc giữa ba tuyến của Philippines, giữ gần 70% thời lượng kiểm soát bóng. Lại là Tuyết Dung ở phút 71 nâng cách biệt lên 3-0 sau khi tận dụng cú trả bóng của Huỳnh Như. Chỉ chín phút sau đó, đội trưởng Minh Nguyệt ấn định 4-0 cho tuyển nữ Việt Nam từ đường chuyền như đặt của Vũ Thị Nhung.

Trận thắng lớn 4-0 của học trò HLV Mai Đức Chung giúp họ có triển vọng lớn ở ngôi nhất bảng vào bán kết AFF Cup 2016.

Tuy nhiên, ông Chung vẫn lưu ý các cầu thủ nữ trong trận đấu vẫn còn bỏ lỡ nhiều cơ hội. 14/20 cú dứt điểm vào cầu môn mà chỉ có bốn bàn thắng là không nhiều. Ngoài ra, tuyển nữ Việt Nam hưởng đến chín quả phạt góc, trong khi Philippines không có phạt góc, không một lần sút bóng về hướng thủ môn Kiều Trinh.

HLV Mai Đức Chung vẫn tiếc cho các học trò bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Trận đấu còn lại, tuyển nữ Thái Lan tám lần sút tung lưới nữ Singapore. Singapore trước đó đã thua nữ Việt Nam 0-14.

Như vậy, sau hai lượt trận, các cô gái Việt Nam toàn thắng, ghi đến 18 bàn và chưa để thủng lưới. Ngày 30-7, đội tuyển sẽ đối đầu trận cuối trước nữ Thái Lan với ý nghĩa phân chia ngôi thứ nhất, nhì bảng A.

Ở bảng B, chủ nhà Myanmar có trận ra quân thắng hủy diệt nữ Đông Timor 17-0, còn nữ U-20 Úc thắng tuyển nữ Malaysia 4-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm