AFF Cup từng một lần suýt “toang” vì không có tiền

Trong nước

AFF Cup từng một lần suýt “toang” vì không có tiền

(PLO)-...Nay AFF Cup bị hoãn lần nữa vì dịch bệnh.

Bản tin liên quan

Hôm 7-12, AFF đã chính thức đưa ra thông báo hoãn AFF Cup 2020 một lần nữa, từ tháng tư sang tháng 12-2021, đây là lần hoãn thứ hai của giải đấu hàng đầu khu vực.

Lần hoãn này theo lý giải của Phó Chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth là để ưu tiên hàng đầu là sức khỏe, sự an toàn của mọi người kể cả cầu thủ, quan chức sau đó là khán giả, nhà tài trợ...trong tình hình hiện nay nạn dịch COVID-19 ở Đông Nam Á đang bùng phát trở lại.


Trận chung kết lượt về của AFF Cup  2012 giữa Thái Lan và Singapore.  Ảnh: AFF

Trong quá khứ cụ thể là năm 2006, AFF Cup cũng “suýt toang” vì nhà tài trợ không tiếp tục mà AFF thì tìm không ra nhà tài trợ lớn mới.

AFF Cup có tiền thân là Tiger Cup, giải đấu khai sinh năm 1996 tại Singapore, đến năm 2004 thì Tiger rút lui. Lúc đó AFF rất khó tìm ra nhà tài trợ lớn để tổ chức giải đấu quy mô. Thế rồi đến năm 2006, nó đi vào bế tắc, nhưng cuối cùng AFF đã tìm được nhà sản xuất Suzuki của Nhật...để cứu “bồ”. Lần đó AFF Cup “dính” qua hai năm 2006 và 2007 do việc tìm kiếm tài trợ muộn.

Suzuki nhảy vào tài trợ “chữa cháy” chỉ một giải thôi. Tuy nhiên sau đó mọi chuyện rất ổn nhờ thay đổi thể thức thi đấu, mỗi bảng đấu ở mỗi quốc gia và bán kết chung kết đá sân nhà sân khách. Điều đó tạo tiếng vang lớn và thương hiệu nhà tài trợ ảnh hưởng mạnh. Và thế là Suzuki đã... phải lòng vì thương hiệu có tính quảng bá sâu.

Để có được thể thức thi đấu thông minh đó thì AFF đã mời công ty tổ chức sự kiện thể thao lớn hợp tác và họ đã chỉnh sửa để tác động tốt lên thương hiệu tài trợ.

Chính vì lẽ trên nên Suzuki cảm thấy tính hiệu quả cực cao và họ song hành cùng AFF cho đến hôm nay.

Từ năm 2004 về trước, toàn giải AFF Cup chỉ diễn ra một quốc gia khiến rất nhiều trận không có chủ nhà thi đấu thì rất ít khán giả đến xem, gây tác dụng ngược cho thương hiệu.

Với thể thức AFF Cup như hiện hành, trận nào cũng đông nghẹt khán giả.

THANH PHƯƠNG

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM